Richard Norris

  • Ba chuyên gia ánh sáng đoạt giải Nobel Vật lý Ba chuyên gia ánh sáng đoạt giải Nobel Vật lý
    Nhờ phát minh ra cảm biến ảnh và sợi quang, ba nhà khoa học quốc tịch Mỹ giành giải Nobel Vật lý 2009. Phát minh của họ đặt nền tảng cho công nghệ ghi hình kỹ thuật số và truyền dữ liệu bằng ánh sáng.
  • Châu Âu sẽ đưa robot lên mặt trăng Châu Âu sẽ đưa robot lên mặt trăng
    Cơ quan Vũ trụ châu Âu sẽ thiết kế một robot cực kỳ tinh vi để thám hiểm mặt trăng trong tương lai.
  • Sản xuất dầu từ cây nhân tạo Sản xuất dầu từ cây nhân tạo
    Một loại nhiên liệu giống như dầu được làm từ công nghệ lá nhân tạo hứa hẹn trở thành một trong nhưng nguồn chất đốt chính, các chuyên gia Anh vừa cho biết. Thay vì sản xuất ra chất hữu cơ từ carbon dioxide như ở cây, các nhà khoa học tạo ra hydrocarbon từ lá nhân tạo, loại nhiên liệu có thể thay thế dầu.
  • Công bố tài liệu nghiên cứu đầu tiên về virus cúm mới Công bố tài liệu nghiên cứu đầu tiên về virus cúm mới
    Tài liệu nghiên cứu đầu tiên về việc tạo ra virus cúm gia cầm trong phòng thí nghiệm vừa được công bố trên Tạp chí Nature hôm 2/5/2012 đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng khoa học. Trước đó, vào năm 2009, các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm ở Mỹ và Hà Lan đã tạo ra chủng virus cúm kết hợp
  • Tàu vũ trụ SpaceShipTwo thử nghiệm hiệu suất tên lửa Tàu vũ trụ SpaceShipTwo thử nghiệm hiệu suất tên lửa
    Tàu vũ trụ của tập đoàn Virgin Galactic, được thiết kế để đưa du khách vào không gian, đã có chuyến bay thử nghiệm công suất tên lửa vào hôm 29/4, phá vỡ được bức tường âm thanh, theo AFP.
  • Vỗ tay là hành vi "lây truyền" Vỗ tay là hành vi "lây truyền"
    Chất lượng của một màn trình diễn không quyết định số lượng tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả dành cho những người biểu diễn, theo một nghiên cứu mới.
  • Tay nhân tạo từ công nghệ in 3D Tay nhân tạo từ công nghệ in 3D
    Trong quá trình tìm tòi, Van As khám phá công nghệ in 3D và tự mày mò chế tạo bộ phận tay giả bằng công nghệ này. Từ khi công nghệ in 3D trở nên phổ biến, đã có rất nhiều bộ phận giả, khung đỡ y khoa được chế tạo.
  • Tàu vũ trụ chở khách bay thử lần hai Tàu vũ trụ chở khách bay thử lần hai
    Máy bay tên lửa SpaceShipTwo được cho là tàu vũ trụ thương mại đầu tiên của thế giới vừa thử nghiệm thành công chuyến bay thứ hai vào hôm 5/9.
  • Anh đã giải mã trình tự gene cây tần bì Anh đã giải mã trình tự gene cây tần bì
    Các nhà khoa học Anh đã vẽ bản đồ gene của cây tần bì Anh, trong nghiên cứu nhằm tìm kiếm một cách để bảo vệ các cánh rừng khỏi một loài nấm chết chóc.
  • Giải mã phản ứng tiêu cực của "game thủ" khi thua trận Giải mã phản ứng tiêu cực của "game thủ" khi thua trận
    Nghiên cứu mới chỉ ra, dù chơi trò chơi bạo lực hay không thì khi thua, các "game thủ" đều trở nên mất bình tĩnh, thất vọng.