Người đàn ông ghép mặt gặp lại gia đình hiến tặng

  •  
  • 2.505

Richard Norris khiến gia đình hiến tặng mặt người thân quá cố của họ bất ngờ và xúc động trong cuộc gặp diễn ra tại Mỹ.

Gặp lại khuôn mặt người quá cố trên cơ thể người khác

Cách đây ba năm, Joshua Aversano, 21 tuổi, tử vong vì bị xe đâm lúc ngang qua đường. Khuôn mặt của anh được hiến tặng cho Richard Norris bị biến dạng mặt nghiêm trọng sau tai nạn bắn súng khi 22 tuổi.

Người đàn ông ghép mặt gặp lại gia đình hiến tặng
Rebekah xúc động khi lần đầu tiên trông thấy khuôn mặt từng thuộc về Joshua giờ ở trên cơ thể một người đàn ông khác. (Ảnh: NY Daily News).

Cuộc gặp lần đầu tiên giữa Rebekah Aversano, chị gái của Joshua, và Norris được chương trình "60 Minutes" của Australia ghi lại đầy cảm động tại nhà của người đàn ông này ở Mỹ. Đoạn giới thiệu chương trình không nhắc tới thời điểm cuộc gặp diễn ra.

"Anh có phiền không nếu tôi chạm vào mặt anh?", Rebekah hỏi.

Rebekah đặt tay lên mặt Norris, 39 tuổi, và nói: "Chao ôi, đây là gương mặt quen thuộc lớn lên cùng tôi". Đó là lần đầu tiên cô được tận mắt trông thấy, cảm thấy và sờ vào khuôn mặt từng thuộc về Joshua quá cố và giờ ở trên cơ thể một người đàn ông khác.

Sau nhiều cuộc phẫu thuật, bác sĩ của Đại học Maryland nói với Norris rằng ghép mặt là cách tốt nhất để anh trở lại cuộc sống, mặc dù bệnh nhân chỉ có 50 % cơ hội sống sót.

Gia đình Rebekah sau đó đã quyết định hiến tặng mặt của Joshua cho Norris. Ca phẫu thuật kéo dài 36 tiếng diễn ra hồi tháng 3/2012 tại trung tâm y tế Đại học Maryland và là ca ghép mặt thứ 23 trong lịch sử.

CTV News dẫn lời bà Gwen, mẹ Joshua, chia sẻ các bác sĩ cho biết Norris có thể trông không giống con trai bà. Tuy nhiên, sau khi gặp Norris, bà nhận thấy các nét mặt của người đàn ông ấy hoàn toàn là của Joshua.

Không chỉ có cơ hội sống, Norris hiện còn tìm thấy tình yêu.

Theo NY Daily News, cuộc gặp giữa Norris và Rebekah sẽ được phát sóng đầy đủ vào cuối tuần này.

Người đàn ông ghép mặt gặp lại gia đình hiến tặng
Richard Norris và bạn gái Melanie Solis. (Ảnh: Facebook).

Theo VnExpress
  • 2.505