Roberto Carlos

  • Phát hiện "bản sao" của Thái dương hệ Phát hiện "bản sao" của Thái dương hệ
    Theo trang Daily Mail, trong khi theo dõi và phân tích sự dịch chuyển của các hành tinh qua những vết sao trên Kepler-30 - một ngôi sao giống mặt trời, các nhà khoa học tham gia sứ mệnh thám hiểm không gian Kepler đã phát hiện “bản sao” Thái Dương hệ của chúng ta.
  • Hình ảnh 84 triệu vì sao nằm ở trung tâm của vũ trụ Hình ảnh 84 triệu vì sao nằm ở trung tâm của vũ trụ
    Ngày 24/10, các nhà thiên văn học của Chile cho biết trong một chương trình nghiên cứu về dải Ngân Hà, họ đã tạo ra được một hình ảnh với khoảng 84 triệu vì sao ở trung tâm vũ trụ.
  • Tìm thấy ổ trứng khủng long hóa thạch 60 triệu năm tại Brazil Tìm thấy ổ trứng khủng long hóa thạch 60 triệu năm tại Brazil
    Các nhà nghiên cứu phát hiện một ổ trứng khủng long hóa thạch có thể nở thành khủng long ăn thịt cách đây 60 - 80 triệu năm nếu không bị chôn vùi dưới lớp trầm tích.
  • Phát hiện ra cơ chế tấn công của các tế bào ung thư Phát hiện ra cơ chế tấn công của các tế bào ung thư
    Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện ra cách thức căn bệnh ung thư phát triển trong cơ thể con người thông qua hiện tượng “rượt - chạy” của các tế bào ác tính và tế bào khỏe mạnh.
  • Đây là khuôn mặt thật của Chúa Jesus? Đây là khuôn mặt thật của Chúa Jesus?
    Khuôn mặt của Chúa Jesus được các nhà khoa học tạo ra thông qua phương pháp nhân chủng học pháp y, kết hợp các nguồn dữ liệu từ khảo cổ và Kinh Thánh.
  • Phát hiện hóa thạch loài săn mồi cổ nhất Nam Mỹ Phát hiện hóa thạch loài săn mồi cổ nhất Nam Mỹ
    Ngày 18/1, các nhà khảo cổ học Brazil cho biết họ đã phát hiện hóa thạch của loài ăn thịt sống cách nay hơn 260 triệu năm và là hóa thạch cổ nhất của một loài săn mồi từng được tìm thấy ở Nam Mỹ. Juan Carlos Cisneros, thuộc Đại học liên bang Brazil, học hiệu ở bang miền Đông Bắc Piaui, cho biết: “Loài săn mồi này sống trước loài khủng long gần 40 triệu năm
  • Phát hiện loài giông kỳ lạ ở Mỹ Phát hiện loài giông kỳ lạ ở Mỹ
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy loài kỳ giông không phổi trong một dòng suối nhỏ ở dãy núi Appalachian của Mỹ. Chúng có nhiều điểm khác biệt so với những loài kỳ giông mà con người từng biết.
  • Phát hiện thiên thạch 5,3 triệu USD giữa cánh đồng Phát hiện thiên thạch 5,3 triệu USD giữa cánh đồng
    Ít ai ngờ, tảng đá nằm lăn lóc giữa trang trại của một nông dân Tây Ban Nha suốt 30 năm qua chính là phần còn sót lại của một tiểu hành tinh lao vào trái đất từ thời cổ đại, có giá trị lên tới 5,3 triệu USD.
  • Hướng dẫn cách dùng chỉ nha khoa "chuẩn" Hướng dẫn cách dùng chỉ nha khoa "chuẩn"
    Chỉ nha khoa giúp vệ sinh các mảng bám trên răng tốt tăm thông thường. Tuy nhiên, sử dụng chỉ nha khoa sai kỹ thuật có thể gây tổn thương răng và nướu.