Roland Ross

  • Châu Á sẽ đâm vào châu Mỹ Châu Á sẽ đâm vào châu Mỹ
    Sự vận động của vỏ địa cầu khiến các lục địa di chuyển liên tục. Giới địa chất tin rằng, trong vài tỷ năm qua, sự dịch chuyển của các lục địa khiến chúng hợp nhất rồi chia tách theo chu kỳ. Một giả thuyết cho rằng các lục địa từng hợp nhất thành một lục địa cách đây 1,8 tỷ, một tỷ và 300 triệu năm trước.
  • Vụ mất tích nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ: "Không được ăn kẹo của người lạ" Vụ mất tích nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ: "Không được ăn kẹo của người lạ"
    Ngày nay, chúng ta thường nói với trẻ em "Không được ăn kẹo của người lạ", nhưng câu này ra đời như thế nào?
  • Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút
    Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm chiến lược môi trường, Đại học Surrey (Anh), đã phát triển một loại lon tự làm lạnh có tên gọi ChillCan, nhằm mục đích làm lạnh bia và các đồ uống có gas theo cách thân thiện với môi trường và không cần tới tủ lạnh. Theo Daily Mail, đây là loại lon tự làm lạnh đầu tiên trên thế giới.
  • Nhà khoa học Đức tìm ra cách biến điều hòa thành máy hút CO2, ngăn Trái Đất nóng lên Nhà khoa học Đức tìm ra cách biến điều hòa thành máy hút CO2, ngăn Trái Đất nóng lên
    Điều hòa là một trong những nguyên nhân góp phần gây nên biến đổi khí hậu, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang tính đến việc sẽ biến điều hòa trở thành một thiết bị chống lại biến đổi khí hậu.
  • 10 công trình kiến trúc bỏ hoang bị tự nhiên "chiếm giữ" 10 công trình kiến trúc bỏ hoang bị tự nhiên "chiếm giữ"
    Có những nơi trên thế giới từ lâu đã bị con người bỏ hoang, để lại cho tự nhiên chiếm giữ hoàn toàn. Nơi đây thường tạo ra những cảnh quan vừa hùng vĩ vừa đáng sợ
  • Du lịch vũ trụ: Nguy hiểm cho Trái đất? Du lịch vũ trụ: Nguy hiểm cho Trái đất?
    Thế giới sôi nổi chuyện du lịch vũ trụ. Nhiều công ty “lữ hành vũ trụ” được thành lập. Tàu con thoi (hoặc máy bay vũ trụ) được chế tạo và bay thử nghiệm. Khách sạn vũ trụ ráo riết được thiết kế và chuẩn bị xây dựng trên không gian. Hàng nghìn “đại gia” đã đăng ký dành chỗ. Tuy nhiên, nếu ngàn
  • Phát hiện loài bọ rùa "không đầu" Phát hiện loài bọ rùa "không đầu"
    Nếu thoạt nhìn một con bọ rùa Allenius iviei, có lẽ chúng ta sẽ tưởng nó là cái xác không đầu, song thực ra đầu của nó "trốn" trong ngực.