Ross Powell

  • Tàu đệm từ đưa người lên vũ trụ Tàu đệm từ đưa người lên vũ trụ
    Startram là tên dự án chế tạo một loại tàu đệm từ được dẫn lái bởi các dây cáp siêu dẫn được giữ trong không trung nhờ lực từ. Tiến sĩ James Powell - nhà vật lý từng phát minh ra tàu đệm từ, và tiến sĩ George Maise - chuyên gia về cơ khí hàng không từng làm việc cho Phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven tại Mỹ - là những người khởi xướng
  • Trải nghiệm 1 ngày trôi qua ở nơi "Mặt trời không bao giờ lặn" Trải nghiệm 1 ngày trôi qua ở nơi "Mặt trời không bao giờ lặn"
    Giai đoạn mùa hè ở Scott Base (một trạm nghiên cứu của New Zealand tại Nam Cực) có một hiện tượng kỳ lạ mà dường như không có quốc gia nào trên thế giới có được: Mặt Trời không bao giờ lặn trong suốt 4 tháng liền.
  • Công bố 3 giống hoa tử đinh hương mới Công bố 3 giống hoa tử đinh hương mới
    Hoa tử đinh hương. Cái tên gợi lên hoài niệm về những ngày mùa xuân đầy sức sống và những bông hoa đầy màu sắc tỏa hương thơm ngát. Hoa tử đinh hương từ lâu đã trở thành cây trồng được yêu mến trong vườn hay sân các gia đình người Mỹ. Chúng cũng giữ một vai trò trong lịch sử nước Mỹ.
  • Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng? Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng?
    Ý tưởng hồi sinh những loài tuyệt chủng đã không còn là viễn tưởng nữa, khi một số nhà khoa học khẳng định chim bồ câu viễn khách có thể được tái sinh trong vài năm tới.
  • Ngư dân bắt được mực siêu khủng ở New Zealand Ngư dân bắt được mực siêu khủng ở New Zealand
    Ngày 16/9, một nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu ở New Zealand đã tiến hành mổ con mực khổng lồ nặng 350kg, được các ngư dân nước này bắt vài tháng trước đó.
  • "Tiếng hát" đến từ Nam Cực sẽ là âm thanh ám ảnh bạn nhất trong ngày hôm nay "Tiếng hát" đến từ Nam Cực sẽ là âm thanh ám ảnh bạn nhất trong ngày hôm nay
    Bạn có biết rằng Nam Cực cũng biết hát không? Nghe khó tin vậy mà có đấy, và nhiều người đánh giá rằng đó là âm thanh gây ám ảnh bậc nhất, bởi nó chẳng khác gì phim kinh dị cả.
  • MIT đột phá về chip lượng tử ánh sáng MIT đột phá về chip lượng tử ánh sáng
    Tiến bộ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có thể cho phép tạo ra các chip quang tử (lượng tử ánh sáng) bằng cách sử dụng silicon thông thường.