Sông Nile

  • Thung lũng các vị vua Ai Cập Thung lũng các vị vua Ai Cập
    Nằm trên bờ phía đông của sông Nile, thung lũng vua là nơi yên nghỉ của nhiều vị pharaoh nổi tiếng nhất trong lịch sử Ai Cập.
  • Tượng nhân sư Giza và những câu đố bí ẩn Tượng nhân sư Giza và những câu đố bí ẩn
    Truyền thuyết kể rằng một hoàng tử Ai Cập tên là Thutmose, vì được cha yêu mến hơn nên bị các anh em ganh ghét. Một số người còn âm mưu giết hoàng tử. Để được bình yên, ông lang thang trong sa mạc và một ngày kia gặp tượng nhân sư.
  • Cá sấu ăn thịt người sông Nile xuất hiện ở Mỹ Cá sấu ăn thịt người sông Nile xuất hiện ở Mỹ
    Những con cá sấu sông Nile nổi tiếng do giết chết hàng trăm người mỗi năm ở châu Phi, có thể trở thành loài xâm hại gây lo ngại ở Florida, Mỹ.
  • Cận cảnh quái thú Gustave tàn sát 300 người vùng sông Nile Cận cảnh quái thú Gustave tàn sát 300 người vùng sông Nile
    Được mệnh danh là một trong 3 "quái thú" ăn thịt người đáng sợ nhất lịch sử, cá sấu Gustave đến nay vẫn là nỗi ám ảnh trên dòng sông Nile.
  • Những cuộc tàn phá của động vật ngoại lai Những cuộc tàn phá của động vật ngoại lai
    Trước nạn rùa tai đỏ ở Việt Nam, trên thế giới từng có nhiều thảm họa về môi trường do động vật ngoại lai gây ra. Có nơi, giới chức phải treo giải hàng triệu USD để tìm kiếm biện pháp loại trừ sinh vật lạ.
  • Phát hiện loài cá sấu cực lớn, nuốt chửng được người Phát hiện loài cá sấu cực lớn, nuốt chửng được người
    Nhà nghiên cứu Christopher Brochu thuộc Đại học Iowa đã phát hiện ra, một loài cá sấu mới cực lớn có thể nuốt chửng cả người từng sống ở vùng Đông Phi. Theo vị giáo sư này, nó là con cá sấu lớn nhất từng được biết đến, với chiều dài hơn 27 feet (hơn 8 mét), to hơn cả con cá sấu lớn nhất từng được ghi nhận ở Nile với chiều dài dưới 21 fee
  • Người Ai Cập cổ đại đo mực nước sông Nile thế nào? Người Ai Cập cổ đại đo mực nước sông Nile thế nào?
    Sông Nile đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Ai Cập cổ đại. Chính vì vậy, người xưa đã khéo léo sử dụng một số công cụ, biện pháp để đo mực nước sông Nile nhằm phục vụ đời sống con người.