Sở Khoa học và Công nghệ

  • Đề xuất không gắn thiết bị theo dõi Rùa hồ Gươm Đề xuất không gắn thiết bị theo dõi Rùa hồ Gươm
    Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội hôm qua có báo cáo gửi lên thành phố về giải pháp bảo đảm môi trường sống của Rùa hồ Gươm, trong đó đề xuất không gắn thiết bị điện tử cho Rùa.
  • Hải Dương mở rộng diện tích giống lúa kháng rầy Hải Dương mở rộng diện tích giống lúa kháng rầy
    Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đã chỉ đạo thực hiện đề tài “Tuyển chọn và phát triển một số giống lúa chất lượng cao, kháng rầy trên địa bàn tỉnh Hải Dương” nhằm khuyến cáo, mở rộng diện tích giống lúa kháng rầy trên địa bàn.
  • Nghiên cứu nâng năng suất giống nhãn chín muộn Nghiên cứu nâng năng suất giống nhãn chín muộn
    Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Rau quả (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) thực hiện đề tài nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất giống nhãn chín muộn - loại cây đặc sản đang được trồng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.
  • Chuyển giao công nghệ sản xuất sơn Nano TiO2-Ag Chuyển giao công nghệ sản xuất sơn Nano TiO2-Ag
    Tiến sỹ Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Huế đã thực hiện thành công việc chế tạo một số vật liệu có cấu trúc nano.
  • Phục tráng thành công giống cói bông trắng ở Nga Sơn Phục tráng thành công giống cói bông trắng ở Nga Sơn
    Đề tài khoa học "Nghiên cứu phục tráng giống cói bông trắng tại huyện Nga Sơn, Thanh Hoá" do Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa phối hợp với trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội triển khai từ năm 2008 đến nay đã đạt kết quả khả quan.
  • RPG-6 nâng cao chất lượng nhãn lồng Hưng Yên RPG-6 nâng cao chất lượng nhãn lồng Hưng Yên
    Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên phối hợp với Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch vừa thực hiện thành công đề tài: "Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm phân hữu cơ sinh học RPG-6 nhằm nâng cao năng suất chất lượng cam Xã Đoài và nhãn lồng Hưng Yên".
  • Xúc tiến xây Bảo tàng khoa học đầu tiên của đất nước Xúc tiến xây Bảo tàng khoa học đầu tiên của đất nước
    Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo góp ý vào Đề án xây dựng Bảo tàng khoa học Đồng Nai với sự tham dự của đông đảo các chuyên gia.
  • Phục tráng thành công giống đậu tương ở Nam Đàn Phục tráng thành công giống đậu tương ở Nam Đàn
    Đề tài khoa học "Nghiên cứu phục tráng giống đậu tương tại huyện Nam Đàn, Nghệ An" do Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với Trạm Khuyến nông Khuyến ngư Nam Đàn triển khai từ năm 2009 đến nay đã đạt kết quả khả quan.
  • TaynguyenKey - thêm một cơ hội tiếp xúc với CNTT cho đồng bào dân tộc thiểu số TaynguyenKey - thêm một cơ hội tiếp xúc với CNTT cho đồng bào dân tộc thiểu số
    Sau thời gian dài nghiên cứu và hoàn thiện chương trình hỗ trợ xử lý chữ viết của một số dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên bằng phần mềm TaynguyenKey. Trung tâm thông tin Tư liệu khoa học và Công nghệ thuộc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Dak Lak đã mở lớp tập huấn đầu tiên về sử dụng phần mềm này cho các sở, ban, ngành trên toàn t