Cụ Rùa sẽ được gắn thiết bị định vị trước khi thả về hồ Gươm

  •   52
  • 817

Ngày 5/5, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Rao báo cáo UBND Hà Nội về sức khỏe cụ Rùa. Ông Rao cho biết, các vết thương của cụ đã lành và đề xuất gắn thiết bị định vị cho cụ Rùa trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Về quá trình chăm sóc Cụ Rùa, từ ngày 22/4 đến nay Tổ công tác trực vận hành máy móc, thiết bị thường xuyên phun, bơm nước để tăng cường trao đổi không khí và cung cấp thêm ôxy cho cụ Rùa mỗi 2h/ngày. Tỷ lệ nước được bơm vào qua hệ thống lọc là 3 phần nước máy và 7 phần nước hồ. Ngày 27/4 đã thay nước và vệ sinh bể chăm sóc.


Cụ Rùa được các bác sĩ chăm sóc rất cẩn thận

Ngày 29/4, cụ Rùa đã được bôi thuốc, lấy mẫu để xác định tình trạng các vết thương và cách điều trị trước khi đưa vào bể chăm sóc. Theo ông Lê Xuân Rao, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, hiện tại sức khỏe của cụ Rùa tiến triển tốt. Những vết thương trên mai, cổ và chân đã lành trở lại. Tình trạng nấm đã được điều trị hết hoàn toàn. Hiện nay món ăn hàng ngày của Cụ là cá trôi.

Ông Rao đề xuất gắn thiết bị định vị trước khi thả Cụ về môi trường tự nhiên. Thời gian tới cần tổ chức hội thảo khoa học về giải pháp đảm bảo môi trường sống của Rùa hồ Gươm. Giám đốc Sở Khoa học cho biết thêm từ nay đến ngày 8/5 sẽ làm mái che nắng có cửa động cơ thuận lợi cho cẩu đưa Rùa từ bể ra hồ và ngược lại.

Theo Dân trí
  • 52
  • 817