Soyuz TMA-20

  • 10 thành tựu nổi bật kể từ khi con người bay vào vũ trụ 10 thành tựu nổi bật kể từ khi con người bay vào vũ trụ
    Yuri Gagarin là người đầu tiên bay vào vũ trụ trong chuyến du hành lịch sử ngày 12/4/1961. Sau sự kiện này, cuộc đua chinh phục vũ trụ của nhân loại đã đạt được nhiều dấu mốc quan trọng.
  • 30 năm sau thảm họa Challenger và sự thay đổi của NASA 30 năm sau thảm họa Challenger và sự thay đổi của NASA
    Ngày 28 Tháng 1 năm 1986, tàu con thoi Challenger phát nổ chỉ 73 giây sau khi được phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Hoa Kỳ), giết chết tất cả 7 phi hành gia trên tàu - bao gồm cả Christa McAuliffe, một giáo viên được NASA lựa chọn để tham gia chuyến du hành trong không gian.
  • Nga phóng tàu vũ trụ chở ba nhà du hành lên ISS Nga phóng tàu vũ trụ chở ba nhà du hành lên ISS
    Tàu vũ trụ Soyz MS vừa mang theo ba nhà du hành vũ trụ rời Trái Đất lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Quỹ đạo của ISS lên thêm 6km Quỹ đạo của ISS lên thêm 6km
    Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày (18/11) được điều chỉnh quỹ đạo lên thêm 6km, tới độ cao khoảng 392km so với Trái đất, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Trung tâm kiểm soát sứ mệnh của Nga cho biết.
  • Nga thay toàn bộ tàu Soyuz cho sứ mệnh tiếp theo Nga thay toàn bộ tàu Soyuz cho sứ mệnh tiếp theo
    Hãng thông tấn Interfax ngày 1/2 dẫn một nguồn tin trong ngành hàng không vũ trụ Nga cho biết nước này sẽ thay phi thuyền Soyuz TMA-04M, dự kiến đưa các phi hành gia lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào ngày 30/3, sau khi phát hiện một lỗi kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm.
  • Tàu Nga lập kỳ tích về thời gian tới ISS Tàu Nga lập kỳ tích về thời gian tới ISS
    Chuyến bay tới Trạm Không gian Quốc tế (ISS) hôm 28/3 của phi thuyền Soyuz chỉ diễn ra trong gần 6 giờ, trong khi các chuyến bay khác thường diễn ra trong hai ngày.
  • Nga phóng tàu liên hợp đưa 3 nhà du hành lên ISS Nga phóng tàu liên hợp đưa 3 nhà du hành lên ISS
    Rạng sáng nay 16/12, từ sân bay Baikonur, Nga phóng thành công tàu Liên hợp TMA-20 đưa ba nhà du hành lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Nga phóng tên lửa Soyuz mang 6 vệ tinh Nga phóng tên lửa Soyuz mang 6 vệ tinh
    Một tên lửa Soyuz của Nga ngày 16/12 đã rời bệ phóng tại căn cứ vũ trụ của châu Âu đặt ở Guiana thuộc Pháp, mang theo sáu vệ tinh quỹ đạo thấp phục vụ cho công nghiệp quân sự, quốc phòng, theo AFP.
  • Tàu vũ trụ Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS Tàu vũ trụ Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS
    Vào sáng sớm nay, Nga đã phóng tàu vũ trụ Soyuz để đưa một phi hành đoàn mới gồm 3 nhà du hành cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), gần 50 năm sau chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ của Yuri Gagarin.