Tòa nhà thông minh

  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Có 8 loại trí thông minh và ai cũng sở hữu ít nhất 2 loại Có 8 loại trí thông minh và ai cũng sở hữu ít nhất 2 loại
    Giờ đây không cần phải dùng các bài đánh giá để kiểm tra IQ, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra được ta đang sở hữu loại thông minh nào một cách chất lượng, đơn giản hơn rất nhiều.
  • Khoa học lý giải độ tuổi thông minh nhất của con người Khoa học lý giải độ tuổi thông minh nhất của con người
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã công bố độ tuổi thông minh của con người, tùy theo tuổi thọ mà hoạt động cũng như phản xạ của các giác quan khác nhau trên cơ thể con người sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất.
  • Thiên tài khác người thường như thế nào? Thiên tài khác người thường như thế nào?
    Thiên tài là do thiên bẩm, không thể đào tạo mà có được. Kết luận này được các nhà khoa học Nga đưa ra. Tiến sĩ khoa học sinh học, Giáo sư Sergey Savelyev là một chuyên gia về đặc điểm cá nhân của não bộ.
  • Con người mới chỉ sử dụng 1/10 trí thông minh? Con người mới chỉ sử dụng 1/10 trí thông minh?
    Có một quan niệm từng tồn tại khá lâu trong giới khoa học nói chung, giới y khoa nói riêng rằng con người vẫn có thể thông minh hơn nữa nếu chúng ta biết “khai thác” các khu vực chưa được sử dụng đến của bộ não.
  • 9 tiết lộ bất ngờ thú vị về chỉ số IQ của bạn 9 tiết lộ bất ngờ thú vị về chỉ số IQ của bạn
    Chỉ số IQ là thuật ngữ để đo mức thông minh dựa trên các bài kiểm tra chuẩn hóa. Dưới đây là một số điều thú vị về nó.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a