Tượng nhân sư

  • Các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện bức tượng nhân sư từ thời La Mã Các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện bức tượng nhân sư từ thời La Mã
    Tác phẩm điêu khắc bằng đá vôi này được chế tạo dành cho Hoàng đế La Mã Tiberius Claudius (41-54 sau Công nguyên), được khai quật ở một địa điểm gần ngôi Đền Dendera ở Qena.
  • Kim tự tháp đầu tiên ở Ai Cập được xây dựng khi nào? Kim tự tháp đầu tiên ở Ai Cập được xây dựng khi nào?
    Được xây dựng bằng kỹ thuật chính xác qua hàng nghìn năm, những công trình kiến ​​trúc cao chót vót này đã đứng vững trước thử thách của thời gian.
  • Tượng nhân sư 26 mét giúp "tái sinh" pharaoh của thành phố Vàng Tượng nhân sư 26 mét giúp "tái sinh" pharaoh của thành phố Vàng
    Cặp tượng nhân sư khổng lồ vừa được khai quật tại Ai Cập mang chân dung chi tiết của pharaoh nổi tiếng Amenhotep III cùng bằng chứng về một nghi lễ cổ xưa hướng về thế giới người chết.
  • Giải mã bí mật tượng Nhân sư Giải mã bí mật tượng Nhân sư
    Qua nhiều thế kỷ, bí mật tượng Nhân sư (Sphinx với mặt người, thân sư tử) tại cao nguyên Giza, Ai Cập, vẫn chưa được ai tìm thấy câu trả lời thỏa đáng. Đó là ai đã xây tượng, tại sao xây và tượng có ý nghĩa gì?
  • Phát hiện tượng nhân sư không đầu Phát hiện tượng nhân sư không đầu
    Các nhà khảo cổ khai quật một khu biệt thự cổ của hoàng đế La Mã Hadrian ở Tivoli, Italy, đã phát hiện một dãy bậc thang, bức tượng vận động viên và một tượng nhân sư không đầu. Kết quả này là vô cùng quan trọng để tìm hiểu cấu trúc của
  • Ai Cập - Huyền bí pho tượng nhân sư Ai Cập - Huyền bí pho tượng nhân sư
    Tượng Sphinx nằm ở sa mạc Ai Cập cách thủ đô Cairo khoảng 8 dặm, được người xưa dùng để canh gác ba kim tự tháp lớn ở Gizah. Đó là một quái vật tạc bằng đá, đầu người mình sư tử với những chân có vuốt trải ra phía trước.
  • Bộ Tư pháp sẽ vào cuộc quản lý blog Bộ Tư pháp sẽ vào cuộc quản lý blog
    Theo Vụ trưởng Vụ phổ biến pháp luật Vũ Tất Viễn, Bộ Tư pháp sẽ cùng bàn luận với Bộ Văn hóa Thông tin để có giải pháp quản lý blog vì có nhiều lỗ hổng trong vấn đề này. Ý tưởng nhận sự ủng hộ của nhiều giới và sẽ sớm được thực thi.