Tắc nghẽn

  • Chứng ngừng thở lúc ngủ làm não bị tổn thương Chứng ngừng thở lúc ngủ làm não bị tổn thương
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, Los Angeles (UCLA- Mỹ) ngày 4/12 công bố kết quả điều tra cho thấy phụ nữ mắc chứng tắc nghẽn hô hấp trong lúc ngủ có nguy cơ bị tổn thương não cao hơn gấp nhiều lần so với nam giới.
  • Tuyết rơi dày kỷ lục ở vùng phía Đông Hàn Quốc Tuyết rơi dày kỷ lục ở vùng phía Đông Hàn Quốc
    Tuyết rơi dày chưa từng có trong vòng 100 năm qua ở khu vực bờ biển miền Đông của Hàn Quốc khiến các tỉnh, thành phố bị tê liệt.
  • Bắc Kinh trảm hơn 1000 doanh nghiệp gây ô nhiễm Bắc Kinh trảm hơn 1000 doanh nghiệp gây ô nhiễm
    Quyết định của giới chức Bắc Kinh được đưa ra sau khi dư luận bức xúc trước tình trạng không khí bẩn thường xuyên bao phủ thành phố, AFP đưa tin. Đôi khi lớp không khí bẩn trở nên dày đến nỗi các máy bay, tàu không thể ra hoặc vào Bắc Kinh. Người dân lo ngại tình trạng ô nhiễm không khí sẽ gây tác động tiêu cực tới sức khỏe của họ.
  • Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm
    Các đô thị Trung Quốc hứng chịu tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới, song trong nhiều năm qua các chỉ số đo không khí của chính phủ luôn cho thấy mức độ ô nhiễm ở mức thấp. Nhận thức của dư luận đã thay đổi sau khi đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc công bố chỉ số ô nhiễm không khí tại thành phố Bắc Kinh, Thượ
  • Bão tuyết lớn ở Nhật Bản làm tám người thiệt mạng Bão tuyết lớn ở Nhật Bản làm tám người thiệt mạng
    Đới áp thấp bao trùm miền Bắc Nhật Bản trong nhiều ngày qua đã khiến các phương tiện giao thông của các nạn nhân bị vùi lấp trong lớp tuyết dày.
  • Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện
    2OC và Thames Water, hai công ty tại Anh, đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu bảng để biến những chất thải béo đang làm tắc các cống thoát nước ở thành phố London thành điện để cung cấp cho các nhà máy xử lý nước thải và các hộ gia đình.
  • Tại sao máy bay bay vòng tròn phía trên sân bay? Tại sao máy bay bay vòng tròn phía trên sân bay?
    Trong trường hợp tắc nghẽn hoặc thời tiết xấu, đôi khi máy bay phải lượn theo vòng tròn 10 - 30 phút phía trên sân bay để chờ tới lượt hạ cánh.
  • Để giảm kẹt xe, Elon Musk xây hẳn đường hầm dưới lòng đất Để giảm kẹt xe, Elon Musk xây hẳn đường hầm dưới lòng đất
    Tỷ phú Elon Musk đã đàm phán với thị trưởng Miami, Francis Suarez, về vấn đề xây dựng đường hầm khoảng 3,3 km bên dưới thành phố nhằm giảm tắc nghẽn giao thông.