Tị nạn

  • “Tị nạn khí hậu”: rắc rối về pháp lý! “Tị nạn khí hậu”: rắc rối về pháp lý!
    Liên Hiệp Quốc cho biết năm 2008, toàn thế giới có 38 triệu người di cư do thảm họa thiên nhiên...
  • Abdulrazak Gurnah - Người viết về hậu thuộc địa đoạt giải Nobel Văn học 2021 Abdulrazak Gurnah - Người viết về hậu thuộc địa đoạt giải Nobel Văn học 2021
    Nhà văn gốc Tanzania Abdulrazak Gurnah, người chuyên viết về những trải nghiệm của người tị nạn, di cư và hoàn cảnh hậu thuộc địa, là chủ nhân giải Nobel Văn học 2021.
  • 50 triệu người sẽ phải tị nạn môi trường 50 triệu người sẽ phải tị nạn môi trường
    Theo các chuyên gia của Liên hợp Quốc về môi trường, trong vòng 5 năm tới, khoảng 50 triệu người sẽ buộc phải rời bỏ mảnh đất của mình để đến những nơi khác do tài nguyên đất đai ngày càng can kiệt.
  • Cầu giấy Cầu giấy
    Một cây cầu bằng giấy cactông (ảnh) có thể đưa 20 người qua sông cùng lúc là công trình của kiến trúc sư Nhật Shigeru Ban, người đã thực hiện nhiều căn nhà bằng giấy cactông cho các trại tị nạn động đất ở Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ hay cho người tị nạn Rwanda.
  • Cừu 2 đầu chào đời tại Palestine Cừu 2 đầu chào đời tại Palestine
    Nông dân chăn cừu ở bờ Tây của Palestine tin rằng chú cừu 2 đầu mới chào đời tại một trại tị nạn đã hiện thực hóa một câu chuyện thần thoại của Trung Đông.
  • Toilet thông minh cho khu vực thiên tai Toilet thông minh cho khu vực thiên tai
    Một hệ thống toilet thông minh được thiết kế để sử dụng tại các khu vực bị thiên tai có thể sẽ được triển khai thử nghiệm tại một trại tị nạn ở Philippines.
  • Biến nước tiểu thành điện năng Biến nước tiểu thành điện năng
    Các nhà khoa học Anh giới thiệu mô hình nhà vệ sinh có thể biến đổi nước tiểu thành điện năng, nhằm áp dụng trong các trại tị nạn.