TCab Tech

  • Loài khủng long ăn cỏ đã nhận được tổ tiên Loài khủng long ăn cỏ đã nhận được tổ tiên
    Các nhà khoa học thuộc trường đại học Texas Tech đã phát hiện thấy một hóa thạch hoàn thiện đầu của một loài khủng long được cho là tổ tiên của loài khủng long ăn cỏ lớn nhất trên Trái đất.
  • Robot Việt ngày càng thông minh Robot Việt ngày càng thông minh
    Robot hoa, leo địa hình điều khiển bằng 3G, robot nhận diện chữ viết, phát âm hay robot chim… là sáng tạo độc đáo của sinh viên toàn quốc hội tụ trong triển lãm Tech-show 2011, bên lề Vòng chung kết Robocon 2011 tại Đà Nẵng.
  • Sữa chua có vị cá Sữa chua có vị cá
    Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một loại siêu thực phẩm: sữa chua chứa dầu cá. Acid béo omega-3 trong dầu cá tốt cho tim mạch, nhưng một số người không có đủ lượng acid này trong bữa ăn hằng ngày. Vì thế, các nhà khoa học công tác tại Đại học Virginia Tech bổ sung omega-3 vào sữa chua vị chanh.
  • Lần đầu ghi hình chó sói săn cá trong công viên Mỹ Lần đầu ghi hình chó sói săn cá trong công viên Mỹ
    Các nhà nghiên cứu ghi lại hình ảnh những con sói trong công viên Voyageurs ở bang Minnesota, Mỹ, bắt cá nước ngọt, làm thay đổi hiểu biết về chế độ ăn của loài động vật ăn thịt này, theo Tech Times.
  • Loài rắn cây độc đáo ở Úc có thể… nhảy từ cây này sang cây khác Loài rắn cây độc đáo ở Úc có thể… nhảy từ cây này sang cây khác
    Úc là nơi nuôi dưỡng những điều kỳ lạ và tuyệt vời thu hút sự tò mò của nhiều nhà nghiên cứu sinh vật. Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Virginia Tech đã phát hiện ra một điều gây tò mò với loài rắn cây.
  • Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải
    Các nhà nghiên cứu của Georgia Tech đã tạo ra được một số thiết bị đốt mới (buồng đốt nhiên liệu để cung cấp cho động cơ hoặc tua bin khí), được thiết kế để đốt nhiên liệu trong nhiều loại thiết bị, với hầu như không có phát thải nitơ oxyt (NOx) và cácbon Monoxyt (CO), là hai trong số các chất gây ô nhiễm không khí.