TED

  • Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/04 Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/04
    Hiện tượng thủy triều đỏ là gì, âm thanh bí ẩn thách thức giới khoa học, những tiên đoán về thảm họa của nhà tiên tri Vanga,... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Tác dụng đặc biệt của giả dược Tác dụng đặc biệt của giả dược
    Các nhà khoa học thuộc Trường Y, Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện, giả dược có thể giúp bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn ngay cả khi họ biết rõ rằng chúng là chỉ là những viên đường.
  • Hai hóa thạch xương rùa hợp nhất sau 160 năm Hai hóa thạch xương rùa hợp nhất sau 160 năm
    Các nhà cổ sinh vật học Mỹ mới đây xác định hai mảnh xương gãy được phát hiện cách nhau 160 năm thuộc về phần hóa thạch của một con rùa biển.
  • Chúng ta có thể ăn hơn 100 mảnh nhựa trong mỗi bữa ăn Chúng ta có thể ăn hơn 100 mảnh nhựa trong mỗi bữa ăn
    Đáng sợ hơn, nhựa bắt nguồn chủ yếu không phải từ thực phẩm hoặc môi trường nấu ăn mà là bụi trong nhà (cùng với hàng nghìn vi khuẩn và nấm).
  • Máy tính 3D "nhúng" tay người dùng vào màn ảnh Máy tính 3D "nhúng" tay người dùng vào màn ảnh
    Space Top, tên gọi của mẫu máy tính 3D nói trên do Microsoft sáng chế, được trang bị một giao diện độc đáo, cho phép người dùng sử dụng tay để thao tác và tương tác một cách hoàn toàn tự nhiên.
  • Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip
    Nhà văn William Gibson trong truyện Johnny Mnemonic từng đề cập đến việc đưa các con chíp điện tử siêu nhỏ chứa thông tin nhạy cảm vào não người. Ngày nay, một nhóm khoa học gia Mỹ tuyên bố họ có thể biến viễn tưởng này thành hiện thực.
  • Lưu ký ức vào thiết bị số Lưu ký ức vào thiết bị số
    Đó là viễn cảnh có thể thành hiện thực theo phân tích của giới khoa học. Là đề tài hấp dẫn lâu nay trong các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, sự kết hợp giữa công nghệ máy tính với não người hiện được thúc đẩy bởi những phát kiến mới trong ngành khoa học thần kinh.