Thảm họa động đất sóng thần

  • Nhật có thể tái khởi động lò phản ứng hạt nhân Ohi Nhật có thể tái khởi động lò phản ứng hạt nhân Ohi
    Theo AFP và Đài Tiếng nói nước Nga, lần đầu tiên kể từ khi xảy ra sự cố ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 hồi tháng 3/2011, các lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân ở thành phố Ohi của Nhật Bản có thể được vận hành trở lại trong thời gian tới.
  • Thảm hoạ Nhật qua cái nhìn người trong cuộc (1) Thảm hoạ Nhật qua cái nhìn người trong cuộc (1)
    Những phân tích và cảm nhận của một nhà khoa học người Việt làm việc tại Nhật trong thời gian xảy ra thảm hoạ động đất sóng thần, cho cái nhìn khác về sự kiện lịch sử này.
  • Trung Quốc phát triển robot phát hiện phóng xạ Trung Quốc phát triển robot phát hiện phóng xạ
    Trong bối cảnh quan ngại về khủng hoảng hạt nhân ngày càng gia tăng sau thảm hoạ động đất sóng thần hôm 11/2 vừa qua, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát minh ra một loại robot có khả năng phát hiện phóng xạ.
  • IAEA đánh giá mức độ an toàn hạt nhân tại Nhật IAEA đánh giá mức độ an toàn hạt nhân tại Nhật
    Hơn 10 tháng sau khi thảm họa động đất - sóng thần gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima của Nhật Bản, ngày 23/1, một nhóm chuyên gia của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã tới Nhật Bản để đánh giá lại mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân tại nước này.
  • Nhật Bản vẫn đối diện với nguy cơ siêu động đất Nhật Bản vẫn đối diện với nguy cơ siêu động đất
    Một năm sau thảm họa động đất sóng thần, người dân ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vẫn phải sống trong cảm giác lo âu khi các nhà khoa học nước này mới đây đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra một trận động đất có cường độ mạnh trong thời gian tới.
  • Video: Túi hơi chống động đất Video: Túi hơi chống động đất
    Từ năm 2006, Air Danshin đã bắt đầu phát triển loại túi hơi này, tuy nhiên phải đến năm ngoái, sau khi xảy ra thảm họa động đất - sóng thần kinh hoàng tại khu vực bờ biển Đông Bắc Nhật Bản, người dân Nhật mới thực sự để tâm tới sản phẩm này.
  • Công nhân Fukushima tử vong không phải vì phóng xạ Công nhân Fukushima tử vong không phải vì phóng xạ
    Đại diện Liên hợp quốc cho biết, nguyên nhân tử vong của 6 công nhân từng làm tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản và đã chết sau khi thảm họa động đất - sóng thần gây sự cố rò rỉ hạt nhân tại nơi này, không liên quan tới phóng xạ.