Thủy điện

  • Năm 2030, nhà máy điện nhiệt hạch ra đời Năm 2030, nhà máy điện nhiệt hạch ra đời
    Năm 2030, nhà máy điện nhiệt hạch sẽ ra đời. 12 nhà máy điện loại này sẽ cung cấp 1 nghìn tỉ watt điện (khoảng 1.000 lần công suất của nhà máy thủy điện Hòa Bình) vào năm 2100.
  • Phương pháp mới giúp chuẩn đoán bệnh lao Phương pháp mới giúp chuẩn đoán bệnh lao
    Tiến sĩ Olivier Braissant cùng các đồng nghiệp của ông đến từ trường Đại học Basel, Thụy Điển đã phát triển một phương pháp mới có khả năng làm giảm thời gian thực hiện việc chẩn đoán bệnh lao.
  • Củ cải lớn nhất thế giới, nặng 38,8 kg Củ cải lớn nhất thế giới, nặng 38,8 kg
    Người làm vườn tên là Ian Neale sống tại Thụy Điển đã phá vỡ kỷ lục trồng củ cải lớn nhất thế giới khi ông vừa thu hoạch được 1 củ cải nặng tới 38,8kg.
  • Nobel Vật lý về tay ba nhà thiên văn Nobel Vật lý về tay ba nhà thiên văn
    Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển hôm nay tuyên bố ba nhà khoa học Mỹ và gốc Mỹ giành giải Nobel Vật lý nhờ phát hiện vũ trụ đang giãn nở với tốc độ tăng dần.
  • Mật mã 300 năm tuổi bị phá giải Mật mã 300 năm tuổi bị phá giải
    Các nhà nghiên cứu Mỹ và Thụy Điển đã phá giải mật mã Copiale tồn tại 300 năm qua nhờ sự giúp đỡ của một chương trình máy tính, theo AFP.
  • Biến thể gene khiến “sâu rượu” chết sớm Biến thể gene khiến “sâu rượu” chết sớm
    Các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho biết những người nghiện rượu có nguy cơ chết sớm tăng cao nếu họ mang trong người một biến thể gene đặc biệt, theo trang tin Top News.
  • Mưa lũ cô lập hàng nghìn hộ dân Quảng Nam Mưa lũ cô lập hàng nghìn hộ dân Quảng Nam
    Lượng mưa lên tới 500mm kéo dài vài ngày qua, kết hợp với thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ, cả hai huyện Bắc và Nam Trà My (Quảng Nam) ngập nặng, bị cô lập với bên ngoài.
  • Tóc vàng biến thành xanh lá sau khi tắm Tóc vàng biến thành xanh lá sau khi tắm
    Nhiều cư dân ở một thị trấn miền nam Thụy Điển đã bị một phen hú vía khi mái tóc vàng xinh đẹp của họ bỗng chốc biến thành màu… xanh lá cây sau khi tắm.