Thiên văn

  • Điểm đen Mặt trời sắp biến mất? Điểm đen Mặt trời sắp biến mất?
    Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học phát hiện, trong vòng 20 năm qua, từ trường của các điểm đen trên mặt trời không ngừng giảm sút. Và với xu thế đó, con người có thể không thể nhìn thấy nó kể từ năm 2016 tới đây.
  • Phát hiện dưỡng khí trên vệ tinh sao Thổ Phát hiện dưỡng khí trên vệ tinh sao Thổ
    Phi thuyền Cassini của Mỹ phát hiện sự tồn tại của bầu khí quyển trên Rhea, vệ tinh lớn thứ hai của sao Thổ, trong một lần bay sát thiên thể này trong tháng 3...
  • Những phát minh khoa học lý thú năm 2010 Những phát minh khoa học lý thú năm 2010
    Từ hình ảnh Mặt Trăng đang “teo” đi, đến phát hiện về hố đen mới, loại gen chống lây nhiễm HIV hiệu quả bất ngờ… Cùng nhìn lại những phát hiện lý thú nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay.
  • Nhật thực xảy ra vào đầu tháng tới Nhật thực xảy ra vào đầu tháng tới
    Người dân tại một số nơi trên thế giới sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhật thực một phần vào ngày 4/1 năm sau, bóng của nhật thực sẽ đi qua châu Âu theo hướng từ tây sang đông và tới tận Ấn Độ.
  • Đón xem hình ảnh kỳ thú '4 hành tinh hội tụ' ngày 12/5 Đón xem hình ảnh kỳ thú '4 hành tinh hội tụ' ngày 12/5
    Các nhà khoa học Mỹ cho biết, ngày 12/5 tới, bốn hành tinh trong hệ Mặt Trời sẽ “xích lại” gần nhau, vào lúc hoàng hôn (ở Mỹ là bình minh). Đó là sao Kim, sao Mộc, sao Hỏa và sao Thủy.
  • Ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua Ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua
    Nhật thực ở Na Uy, tinh vân 13208-6020 sáng rực khi mới sinh ra là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua được đăng tải trên National Geographic.
  • Video: Chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần Video: Chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần
    Hàng triệu người trên thế giới đã dõi theo hiện tượng nguyệt thực toàn phần đầu tiên trong năm 2011, diễn ra từ đêm 15 cho tới rạng sáng 16/6 theo giờ Việt Nam.
  • Khoảnh khắc Mặt trời mọc trên Mặt trăng Khoảnh khắc Mặt trời mọc trên Mặt trăng
    Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất được đăng trên tạp chí National Geographic trong tuần vừa qua.
  • Ảnh vũ trụ đẹp trong tuần Ảnh vũ trụ đẹp trong tuần
    Hành tinh đang hình thành quanh ngôi sao trẻ SAO 206462, "sinh vật lạ" trên bề mặt sao Hỏa, cực quang phản chiếu xuống mặt nước,... là những hình vũ trụ đẹp nhất trong tuần vừa qua.
  • Kỳ thú cảnh tượng 7 hành tinh cùng lộ diện Kỳ thú cảnh tượng 7 hành tinh cùng lộ diện
    5 giờ sáng ngày 22/12 vừa qua (giờ VN), một cảnh tượng rất hiếm gặp của vũ trụ đã diễn ra: sao Kim và sao Mộc rực sáng trên bầu trời, trong khi sao Hải vương và Thiên vương tinh lấp ló ở giữa và có thể quan sát được bằng kính viễn vọng cỡ nhỏ.