Thiên văn

  • Những sự kiện thiên văn đáng xem năm 2012 Những sự kiện thiên văn đáng xem năm 2012
    Năm 2012, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hiện tượng kỳ thú như trăng xanh, nhật thực toàn phần, đặc biệt là hiện tượng Kim Tinh sượt qua Mặt Trời. Dưới đây là một số sự kiện thiên văn đáng mong đợi nhất năm 2012.
  • Đón xem các hiện tượng thiên văn kỳ thú năm 2013 Đón xem các hiện tượng thiên văn kỳ thú năm 2013
    Nếu như năm 2012 khép lại bằng vẻ “hùi hụi” tiếc nuối của các “tín đồ” yêu thiên văn bởi có tới 18 hiện thượng thiên nhiên kỳ thú diễn ra song thời tiết không thực sự ủng hộ để quan sát, thì năm 2013 chỉ có 11 hiện tượng thiên văn ở Việt Nam có thể quan sát được.
  • Sao chổi "chạm trán" Trái đất Sao chổi "chạm trán" Trái đất
    Theo dự đoán của giới thiên văn học, sao chổi Hartley 2 và Trái đất sẽ có sự chạm trán hết sức gần trong tháng này.
  • Ngôi sao mà ai cũng bỏ lỡ Ngôi sao mà ai cũng bỏ lỡ
    Một đài thiên văn tia X đã phát hiện một vì sao nổ tung trong giải Ngân Hà, tuy nhiên những người quan sát sao lại không hề nhận thấy sự kiện này.
  • Sắp có nhật thực toàn phần lớn nhất châu Âu kể từ năm 1999 Sắp có nhật thực toàn phần lớn nhất châu Âu kể từ năm 1999
    Theo trang Dailymail đưa tin, vào ngày 20/3 tới đây, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một hiện tượng thiên văn kỳ thú - đó là nhật thực toàn phần.
  • Camera "săn hình" năng lượng tối Camera "săn hình" năng lượng tối
    Camera chụp năng lượng tối (Dark Energy), thiết bị quan sát thiên văn tối tân nhất từ trước đến nay, đã được đưa vào phục vụ tại Chile nhằm tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn về ảnh hưởng của loại năng lượng kỳ bí này đối với sự phát triển của vũ trụ, theo Reuters.
  • Kính thiên văn "săn" người ngoài hành tinh hư hại sau bão Kính thiên văn "săn" người ngoài hành tinh hư hại sau bão
    Theo tờ Space, kính thiên văn vô tuyến đang vận hành lớn nhất thế giới sau khi vật lộn chống chọi với siêu bão Maria đã chịu thiệt hại nghiêm trọng.