Thiếu máu

  • Các nhà khoa học tiến thêm một bước tới nhóm máu phổ thông nhân tạo Các nhà khoa học tiến thêm một bước tới nhóm máu phổ thông nhân tạo
    Enzyme vi khuẩn đường ruột sản xuất có thể loại bỏ các kháng nguyên có trong nhóm máu loại A và B, dẫn đến việc cải thiện khả năng tương thích với nhóm máu O.
  • Bệnh thiếu máu Bệnh thiếu máu
    Bệnh thiếu máu xảy ra khi lượng tế bào hồng cầu (RBCs) khoẻ mạnh trong cơ thể xuống quá thấp. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ do RBCs chứa hemoglobin, có nhiệm vụ đưa khí oxy đến các mô của cơ thể. Bệnh thiếu máu c&oac
  • Món ăn cho trẻ bị thiếu máu Món ăn cho trẻ bị thiếu máu
    Thịt bò xào lá tỏi và mộc nhĩ, cháo long nhãn - hạt sen, gan lợn nấu với đậu nành... rất tốt cho trẻ bị thiếu máu. Ngược lại, bơ sữa, các loại mì, đồ ăn rán... lại là những món cần hạn chế.
  • Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt
    Do chữa viêm kết mạc hiệu quả, lại được bán không cần đơn nên thuốc nhỏ mắt cloramphenicol dễ bị lạm dụng. Điều này có thể dẫn đến thiếu máu bất sản - căn bệnh đã gây tử vong cho một số người.
  • Nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua Nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua
    Cơn thiếu máu não thoáng qua là triệu chứng của bệnh mạch máu não, là dấu hiệu của tai biến mạch máu não. Vì vậy nó được coi là tình trạng khẩn cấp, cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Biểu hiện của cơn thiếu máu não tho
  • Thiếu máu có thể gây sa sút trí tuệ Thiếu máu có thể gây sa sút trí tuệ
    Ở những người cao tuổi, chứng thiếu máu có thể gây sa sút trí tuệ. Đó là khẳng định của các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc trường Đại học John Hopkins.
  • Lenovo giới thiệu mẫu laptop mới Lenovo giới thiệu mẫu laptop mới
    Nhân dịp Olympic Games 2008 sẽ diễn ra tại Trung Quốc, hãng máy tính Lenovo sắp tung ra thị trường mẫu máy tính mang tên F20 Coca Cola. F20 Coca Cola là phiên bản đặc biệt mà hãng máy tính hàng đầu Trung Quốc này rất chú trọng.
  • Microsoft giới thiệu mẫu bàn phím mới Microsoft giới thiệu mẫu bàn phím mới
    Microsoft đang nghiên cứu chế tạo một loại bàn phím có khả năng nhận biết các thao tác cử chỉ của người sử dụng nhằm biến bàn phím truyền thống thành một thiết bị đa năng 3-trong-1.
  • Mắt mờ đột ngột có thể là dấu hiệu thiếu máu não Mắt mờ đột ngột có thể là dấu hiệu thiếu máu não
    Đột nhiên thấy mắt mờ đi có thể là biểu hiện thiếu máu não thoáng qua - sự báo trước của tai biến mạch máu não trong tương lai gần.