Thomas Castello

  • Phát hiện hành tinh giống Trái đất trong vùng ở được Phát hiện hành tinh giống Trái đất trong vùng ở được
    Ngoại hành tinh có thể ở được giống Trái Đất nhất về kích thước và nhiệt độ cách chúng ta 300 năm ánh sáng được phát hiện qua dữ liệu của tàu Kepler.
  • Video: Chiêm ngưỡng cực quang kỳ ảo xuyên thời gian Video: Chiêm ngưỡng cực quang kỳ ảo xuyên thời gian
    Chad Blakley đã dành 2.000 giờ đồng hồ trong suốt 3 năm qua để chụp ảnh các cực quang lộng lẫy xuất hiện trên bầu trời Công viên quốc gia Abisko ở Thụy Điển. Nhờ kỹ thuật "cô đọng" thời gian (time-lapse), biên tập viên Thomas Malkowicz đã kết hợp hàng ngàn tấm ảnh tĩnh thành một video sống động về vẻ đẹp của các cực quang phương Bắc cho trang lightsoverlapland.com.
  • Tìm bí ẩn trong "Tam giác chết" ở Italy Tìm bí ẩn trong "Tam giác chết" ở Italy
    Khu vực nằm giữa ba thành phố Acerra, Nola và Marigliano thuộc vùng Campania ở phía nam Italy được mệnh danh là “tam giác chết” do số người chết vì ung thư tại đây cao hơn hẳn so với mức trung bình của cả nước. Hiện tượng trẻ sơ sinh dị dạng cũng khá phổ biển.
  • Do dự khi cưới, rất dễ ly hôn Do dự khi cưới, rất dễ ly hôn
    Người ta thường nói rằng mọi người đều cảm thấy lo lắng trước khi quyết định kết hôn với ai đó và bạn không phải suy nghĩ nhiều về những mối lo ấy
  • Tranh cãi về sự giảm sút trí tuệ của loài người Tranh cãi về sự giảm sút trí tuệ của loài người
    Một nhà khoa học Mỹ khẳng định trí thông minh của nhân loại đang giảm dần, song nhiều nhà nghiên cứu phản đối giả thuyết của ông.
  • Bệnh tâm thần và thói quen hút thuốc lá Bệnh tâm thần và thói quen hút thuốc lá
    Những người có bệnh về tâm thần thì có 70% nguy cơ hút thuốc, so với người không có bệnh về tâm thần.
  • Sắp có thuốc thay thế việc tập thể dục Sắp có thuốc thay thế việc tập thể dục
    Các nhà khoa học tin rằng, chúng ta đang tiến gần hơn tới việc phát triển một loại thuốc giúp con người không phải nhọc công vận động cơ nhưng vẫn được hưởng những lợi ích tương tự như tập luyện thể dục, thể thao mang lại.
  • Hóa thạch "đại chiến khủng long" được đấu giá Hóa thạch "đại chiến khủng long" được đấu giá
    Một bản hóa thạch hiếm thấy về hai loài khủng long đang chiến đấu với nhau sẽ được bán đấu giá tại Mỹ vào tháng 11, với giá bán dự kiến lên tới 9 triệu USD.
  • Ống kính biến "dế" thành kính hiển vi Ống kính biến "dế" thành kính hiển vi
    Một nhà phát minh trẻ người Mỹ đã thiết kế ống kính máy ảnh đơn giản nhưng mang tính đột phá, có thể được lắp vào camera của "dế" và phóng to vật thể ở mức độ của kính hiển vi.