Transistor

  • Intel: Transistor 3 cửa củng cố định luật Moore Intel: Transistor 3 cửa củng cố định luật Moore
    Các nhà nghiên cứu của Intel đã tìm ra một cách tốt hơn để bảo vệ mạch điện, cho phép họ tiết kiệm năng lượng khi “cấy” được nhiều transistor hơn lên mỗi bộ xử lí (BXL).
  • IBM phát triển transistor nhanh gấp 100 lần IBM phát triển transistor nhanh gấp 100 lần
    IBM vừa phát triển thành công một transistor đạt tốc độ nhanh gấp 100 lần thế hệ chip hiện tại - một thành tựu có thể dọn đường cho máy tính và mạng không dây siêu tốc trong tương lai.
  • Linh kiện spintronic - transistor đơn electron Linh kiện spintronic - transistor đơn electron
    Trong vài năm trở lại đây, công nghệ spintronics (các linh kiện điện tử thế hệ mới điều khiển dòng spin của điện tử) đã phát triển một cách chóng mặt. Spintronic là các linh kiện tổ hợp tính chất từ trong các linh kiện điện tử truyền thống, với mục đích lợi dụ
  • Kỹ thuật transistor mới có khả năng vượt trội hơn silicon. Kỹ thuật transistor mới có khả năng vượt trội hơn silicon.
    Các kỹ sư của MIT đã chứng minh được một kỹ thuật có thể đem lại một giai đoạn quan trọng mới trong cuộc cách mạng về vi điện tử, cuộc cách mạng đã cho ra đời các iPod, laptop và hơn thế nữa.
  • Mỹ chế tạo chip máy tính lớn nhất thế giới Mỹ chế tạo chip máy tính lớn nhất thế giới
    Chip Wafer Scale Engine 3 (WSE-3) của Cerebras chứa 4 nghìn tỷ transistor và sẽ giúp chạy siêu máy tính Condor Galaxy 3 công suất 8 exaFLOP trong tương lai.
  • IBM đánh bại Intel trong cuộc cạnh tranh chip? IBM đánh bại Intel trong cuộc cạnh tranh chip?
    IBM đã có một bước tiến dài trong cuộc chay đua cùng Intel, tạo ra những chip có kích thước nhỏ hơn nhưng tốc độ nhanh hơn với dự án chế tạo những transistor silicon bằng một vật liệu mới có nguồn gốc từ sự kết hợp của nhiều kim loại hiếm.
  • 10 công nghệ độc đáo của tương lai 10 công nghệ độc đáo của tương lai
    Nửa thế kỉ trước, silicon chắc chỉ gợi cho quý vị nhớ đến một nguyên tố hóa học, trong khi đó hình ảnh transistor sẽ là những bóng đèn cầm nắm được. Và chính những câu chuyện cổ tích hôm nay sẽ được hiện thực như những đồ vật thân thiết của
  • Công nghệ vi xử lý chuyển mình với sự xuất hiện của Penryn Công nghệ vi xử lý chuyển mình với sự xuất hiện của Penryn
    Các chip không chì dựa trên công nghệ 45 nanomét (nm) to bằng con tem chứa 820 triệu transistor mà Intel sắp phát hành là những sản phẩm đầu tiên sử dụng bóng bán dẫn cổng kim loại, tăng tốc độ hoạt động, hạn chế lỗ rò so với kỹ thuật cổng silicon.