Unesco

  • Những quả cầu đá bí ẩn Những quả cầu đá bí ẩn
    Hàng trăm khối đá hình cầu đang tồn tại ở Costa Rica và không ai biết người xưa tạo ra chúng để làm gì.
  • Quần thể di tích Cố đô Huế Quần thể di tích Cố đô Huế
    Quần thể di tích Cố đô Huế hay Quần thể di tích Huế là những di tích lịch sử - văn hoá do triều Nguyễn chủ trương xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20 trên địa bàn kinh đô Huế xưa.
  • Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • Angkor - Di sản văn hóa thế giới tại Campuchia Angkor - Di sản văn hóa thế giới tại Campuchia
    Năm 1992, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc đã công nhận quần thể Angkor là Di sản văn hóa thế giới.
  • Thành cổ Jerusalem - Jerusalem Thành cổ Jerusalem - Jerusalem
    Năm 1982, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc đã công nhận Thành cổ Jerusalem là Di sản văn hóa thế giới.
  • Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu - Trung Quốc Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu - Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1997.
  • Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc
    Hội Gióng là lễ hội truyền thống tưởng nhớ và ca ngợi chiến công của người anh hùng Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Lễ hội mô phỏng một cách sinh động diễn biến các trận đấu của Thánh Gióng và nhân dân Văn Lang trong cuộc chiến chống giặc Ân, thông qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về các hình thức chiến tranh bộ lạc thời cổ xưa; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, truyền thống thượng võ, ý chí quật cường và khát vọng độc lập, tự do của dân tộc. Hội Gióng được