University

  • Robot hình dáng người leo cầu thang xoắn Robot hình dáng người leo cầu thang xoắn
    Các nhà khoa học của trường đại học University of Freiburg, Đức vừa trình diễn thành công một loại robot có thể leo thang, đặc biệt là loại cầu thang xoắn ốc, vốn rất thông dụng trong các công trình xây dựng ngày nay.
  • Nhìn xuyên tường nhờ sóng Wi-Fi Nhìn xuyên tường nhờ sóng Wi-Fi
    Các kỹ sư Anh thuộc University College of London đã nghiên cứu được một hệ radar thụ động, cho phép nhìn xuyên qua tường nhờ sử dụng các tín hiệu Wi-Fi, sinh ra do những bộ định tuyến (router) không dây và các điểm đến.
  • Đi xe đạp làm giảm mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư Đi xe đạp làm giảm mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư
    Theo các nhà nghiên cứu Đại học Tây Anh quốc (University of the West of England), đi bộ và đi xe đạp sẽ tăng cường thể lực ở những bệnh nhân đang điều trị ung thư, giúp họ giảm mệt mỏi một cách đáng kể.
  • Phát triển thành công lưới thép không gỉ cho nước chảy qua và giữ dầu ở lại Phát triển thành công lưới thép không gỉ cho nước chảy qua và giữ dầu ở lại
    Một nhóm nghiên cứu tại trường đại học Bang Ohio (The Ohio State University - OSU), Hoa Kỳ, đã chế tạo thành công lưới lọc dầu bằng thép không gỉ hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong việc làm sạch môi trường trong tương lai.
  • Các nhà khoa học Nga nghiên cứu phương pháp mới để làm giàu uranium tái sinh Các nhà khoa học Nga nghiên cứu phương pháp mới để làm giàu uranium tái sinh
    Theo RIA Novosti, Các nhà khoa học tại Đại học nghiên cứu hạt nhân quốc gia Nga MEPhI - National Research Nuclear University MEPhI (NRNU MEPhI) đã trình bày một dự án mới làm giàu lại uranium nhiên liệu đã qua sử dụng.
  • Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh
    Bệnh tai xanh ở heo (hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp) do virus PRRS gây nên. Virus này gây thiệt hại cho ngành công nghiệp thịt heo của Mỹ hơn 600 triệu dollar mỗi năm. Kết quả nghiên cứu của nhà khoa học tại Kansas State University giúp cải thiện sức khỏe vật nuôi, và tiết kiệm cho ngành công nghiệp thịt heo Mỹ hàng triệu đô la mỗi năm.
  • Phương pháp điều trị mới ung thư tuyến tiền liệt Phương pháp điều trị mới ung thư tuyến tiền liệt
    Nghiên cứu vừa xuất bản trên tạp chí Lancet Oncology, được tiến hành bởi các nhà khoa học ở Viện University College ở London, dưới sự tài trợ của Hội đồng Nghiên cứu Dược, cho thấy việc sử dụng sóng siêu âm cường độ cao (HIPU) để điều trị ung thư tuyến tiền liệt có thể làm giảm nguy cơ bất lực và tình trạng tiểu tiện không kiểm soát ở bệnh nhân.
  • Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn
    Nước bị nhiễm khuẩn dẫn đến việc lan truyền các dịch bệnh qua nước uống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các bệnh truyền nhiễm của con người như thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, viêm gan và tiêu chảy do nguyên sinh động vật có quan hệ với nước uống ô nhiễm bởi chất thải của con người. Để hiểu rõ thêm vấn đề này chúng ta hãy lược qua bài Bacteria in Drinking Water (website của Ohio University).