University

  • Người máy nếm rượu Người máy nếm rượu
    Công ty Nec System Technologies và trường đại học Mie University của Nhật đã thiết kế một loại người máy mới có thể thử và nhận biết được mười loại rượu khác nhau, pho mát và các món khai vị khác.
  • Chúng ta có nên tin vào quyết định dựa trên bản năng? Chúng ta có nên tin vào quyết định dựa trên bản năng?
    Một nghiên cứu của trường UCL (University College London) đã phát hiện ra rằng bạn sẽ có thể ra quyết định tốt hơn nếu bạn không suy nghĩ quá kỹ mà thay vào đó tin vào bản năng của mình. Nghiên cứu này đã chứng minh được rằng, trong một vài trường hợp, những quyế
  • Yêu: Một phản ứng dữ dội trong não bộ Yêu: Một phản ứng dữ dội trong não bộ
    Ngày 14/2, Thông tấn xã Việt Nam đưa lại tin về một nghiên cứu được đăng trên trang mục Sức khỏe của tờ Wall Street Journal (Mỹ). Đây là nghiên cứu về thần kinh của những người đang yêu do Nhà nhân chủng học Helen Fisher thuộc Đại học Rutgers University ở bang New Jersey, Mỹ tiến hành.
  • Đã xác định được nguồn bào gốc của người có tiềm năng phục hồi cơ bắp Đã xác định được nguồn bào gốc của người có tiềm năng phục hồi cơ bắp
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học tại Bệnh viện Nhi Pittsburgh thuộc Trung tâm Y Khoa trường Đại học Pittsburgh (University of Pittsburgh Medical Center) gọi tắt là UPMC đã khám phá ra một nhóm bào gốc duy nhất ở người thành niên lấy được từ cơ bắp của người có thể dù
  • Phát hiện hố đen lớn nhất từ trước đến nay Phát hiện hố đen lớn nhất từ trước đến nay
    Các nhà thiên văn trường Đại học San Diego University bang California (Mỹ) vừa phát hiện một hố đen lớn nhất từ trước đến nay. Hố đen này có khối lượng gấp 15,65 lần khối lượng của Mặt Trời của chúng ta và "ẩn mình" bên trong một dải ngân hà Messier 33.
  • Giữ gìn sức khỏe bằng cách bảo quản thực phẩm đúng cách Giữ gìn sức khỏe bằng cách bảo quản thực phẩm đúng cách
    Nếu thức ăn được bảo quản không đúng cách, người tiêu dùng có thể bị bệnh hoặc tử vong do ngộ độc thực phẩm, theo nghiên cứu của chương trình tư vấn dinh dưỡng mở rộng hợp tác với đại học University of California.
  • 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai
    Có những gì mới mẻ sẽ đi vào cuộc sống con người trên trái đất vào năm 2100? TS, nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Michio Kaku của Trường City University of New York, người Mỹ gốc Nhật, mới đây đã chia sẻ những dự đoán của mình trên tờ The Times.
  • Trợ thủ của thuốc chống ung thư Trợ thủ của thuốc chống ung thư
    Theo nghiên cứu vừa công bố trên chuyên san Cancer Research của các nhà khoa học thuộc trường Georgia Health Sciences University (GHSU - Mỹ), hoạt chất verticillin A có khả năng tăng cường hiệu quả của một số liệu pháp chống ung thư.
  • Hoóc môn dục tính nam khiến nữ ích kỷ Hoóc môn dục tính nam khiến nữ ích kỷ
    Livescience đưa tin Nicholas Wright, một nhà khoa học của trường University College London tại Anh, cùng các đồng nghiệp tiến hành một thử nghiệm để kiểm tra tác động của testosterone, hoóc môn dục tính nam, đối với suy nghĩ của phụ nữ.