Vùng Amazon

  • Kỳ lạ "thuỷ quái" sát thủ khổng lồ biết cười như người Kỳ lạ "thuỷ quái" sát thủ khổng lồ biết cười như người
    Nhiếp ảnh gia Mỹ, Doug Perrine, chụp được những khoảnh khắc rất người của chú cá voi thuộc họ cá giả hổ kình (Pseudorca crassidens) ở vùng biển ngoài khơi Kona, thuộc Thái Bình Dương.
  • Mắc kẹt trên "nóc nhà thế giới" Mắc kẹt trên "nóc nhà thế giới"
    Những người du mục Kyrgyz ở vùng đất Wakhan (Afghanistan) gọi quê hương của họ là Bam-e Dunya, có nghĩa là “nóc nhà của thế giới”. Cái tên này có vẻ thơ mộng và đẹp đẽ, cũng giống như cảnh quan đẹp mê hồn nơi đây.
  • Làm thế nào con người có thể nhớ những giấc mơ? Làm thế nào con người có thể nhớ những giấc mơ?
    Theo hãng tin ANSA, các nhà khoa học Italy đã phát hiện được cách thức làm thế nào con người có thể nhớ những giấc mơ và nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học Thần kinh của Mỹ.
  • Những thú vị bất ngờ về Trái đất Những thú vị bất ngờ về Trái đất
    Trái đất - “ngôi nhà xanh” của chúng ta luôn chứa đựng trong nó rất nhiều câu chuyện kỳ lạ và thú vị mà không phải ai cũng có thể biết hết.
  • Có những hành tinh "đáng sống" hơn Trái đất? Có những hành tinh "đáng sống" hơn Trái đất?
    Dù chưa đưa ra bằng chứng về dạng sống ngoài địa cầu nhưng nhóm chuyên gia tại Đại học Ohio tin rằng, họ sắp tìm thấy hành tinh phù hợp hơn trái đất để tồn tại sự sống ở những “hệ mặt trời sinh đôi”.
  • Chuyện đời cây keo cô độc nhất hành tinh Chuyện đời cây keo cô độc nhất hành tinh
    Cây keo Ténéré (L'Arbre du Ténéré) từng được xem là cây cô đơn nhất trên trái đất. Trong vòng bán kính 400km, nó là cái cây duy nhất nằm trên sa mạc Sahara cằn cỗi…
  • Bán cầu não đặc biệt của Albert Einstein Bán cầu não đặc biệt của Albert Einstein
    2 bán cầu não trái và não phải của Albert Einstein - thiên tài toán học và vật lý của nhân loại - có sự kết nối chặt chẽ. Có thể đây là yếu tố quan trọng làm nên tài năng xuất chúng của ông.