Vượn

  • Cua xe tăng - loài cua cạn lớn nhất Việt Nam chỉ có ở Côn Đảo Cua xe tăng - loài cua cạn lớn nhất Việt Nam chỉ có ở Côn Đảo
    Đây là loài cua cạn to nhất Việt Nam, chiều dài mai có thể hơn 10cm. Đôi càng to dị hình (bên to, bên nhỏ) chắc khoẻ của chúng đủ sức xé lá và ăn các loài thực vật.
  • Gấu, hổ, sư tử ... rủ nhau cùng ăn kiêng giảm cân Gấu, hổ, sư tử ... rủ nhau cùng ăn kiêng giảm cân
    Không chỉ loài người lo ngại về bệnh béo phì, nhiều con vật nuôi trong vườn thú cũng đang phải tham gia các khóa ăn kiêng đặc biệt vì thừa cân.
  • Nhìn thấy thứ này trên lá cây nhà bạn, đừng chạm vào! Nhìn thấy thứ này trên lá cây nhà bạn, đừng chạm vào!
    Làm vườn, chăm sóc cây xanh vẫn là thú vui của khá nhiều người. Tuy nhiên, để tạo nên một hệ sinh thái lành mạnh thì người chăm sóc cũng cần phải có kiến thức nhất định.
  • Thế giới Nấm ở Cát Tiên Thế giới Nấm ở Cát Tiên
    Sau hơn 5 năm phối hợp nghiên cứu và sưu tầm, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên vừa công bố danh mục hơn 300 loài nấm
  • Video rắn bạch tạng hai đầu Video rắn bạch tạng hai đầu
    Hãng thông tấn AP đưa tin, vườn thú "Skazka" ("Chuyện cổ tích") ở thành phố Yalta bên bờ Hắc hải, miền nam Ukraine đã quyết định cho du khách được chiêm ngưỡng một con rắn bạch tạng 2 đầu hiếm gặp mà họ mượn của người Đức.
  • Loài cây chờ 40 năm để ra hoa... rồi chết Loài cây chờ 40 năm để ra hoa... rồi chết
    Sau gần 40 năm, loài cây Agave franzosinii mới ra hoa lần đầu tại Vườn thực vật Hoàng gia ở Kew (Anh). Trước khi nở hoa, loài cây Agave franzosinii tăng trưởng nhanh gấp 4 lần bình thường. Cứ mỗi tuần, loài cây này lại cao lên gần 0,9 mét cho đến khi cao bằng một ngôi nhà.
  • Video: Tinh tinh nhóm lửa và nấu ăn như người Video: Tinh tinh nhóm lửa và nấu ăn như người
    Kanzi là một con tinh tinh lùn (vượn bonobo) 33 tuổi, sống trong trung tâm bảo tồn đặc biệt ở Iowa, Mỹ. Nó biết tự kiếm củi, đánh lửa và nướng kẹo dẻo để ăn. Nó hiểu được khoảng 3.000 từ của con người.