Vượn

  • Loài "thú dị" Đông Nam Á nhỏ như cúc áo Loài "thú dị" Đông Nam Á nhỏ như cúc áo
    Hai con culi sinh đôi nhỏ bé mới chào đời ở vườn thú El Paso, Texas (Mỹ) có kích thước như cúc áo và chỉ nặng khoảng 25 gram.
  • Tương lai cho các thành phố sinh thái Tương lai cho các thành phố sinh thái
    Xe không người lái, những khu vườn trên tầng thượng các tòa nhà cung cấp rau sạch cho người dùng sẽ là một phần của thành phố trong tương lai.
  • Hai cặp hổ con Bengal ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc Hai cặp hổ con Bengal ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc
    Sau hơn nửa năm hoạt động, Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - đã bắt đầu chào đón thế hệ F1 của nhiều loài thú quý hiếm trên thế giới.
  • Đã tìm ra thế giới ngoài hành tinh - Nơi con người được thai nghén? Đã tìm ra thế giới ngoài hành tinh - Nơi con người được thai nghén?
    Một vườn ươm sự sống gây choáng váng đã được xác định trong một đám mây bí ẩn gần trung tâm thiên hà chứa Trái đất Milky Way, có thể chính là cố hương của con người.
  • Gene bí hiểm khiến người cổ đại biết nói Gene bí hiểm khiến người cổ đại biết nói
    Giờ đây, các nhà nghiên cứu tin rằng, họ đã giải thích được mắt xích bị thiếu trong chuỗi tiến hóa đó: một gene nhân đôi có tên SRGAP2, xuất hiện ở “người vượn” cách đây khoảng 2,5 triệu năm. Gene này đã giúp tế bào não của chúng ta chuyển động nhanh hơn, kết nối rộng hơn, nhờ đó mà bộ não trở nên phức
  • Nghiên cứu sức mạnh răng nanh loài linh trưởng Nghiên cứu sức mạnh răng nanh loài linh trưởng
    Công việc đo đạc và kiểm tra răng của các loài linh trưởng sống có thể mở ra cánh cửa sổ tìm hiểu hành vi tổ tiên sớm nhất của loài người, dựa trên tàn tích hóa thạch của họ.
  • Bảo tàng giữa rừng Bảo tàng giữa rừng
    Tại một vùng rừng núi hẻo lánh ở Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có một "bảo tàng" đang lưu giữ hàng trăm giống động, thực vật quý được sưu tập từ khắp mọi miền đất nước.