Video: Thế giới tự nhiên quanh gốc sồi trong một năm

  •  
  • 2.143

Camera được lắp đặt cạnh gốc cây sồi trong suốt một năm thu lại được những cảnh tượng thú vị của thế giới động vật.

Hai nhiếp ảnh gia Bruno D’Amicis và Umberto Esposito đặt máy quay cạnh gốc sồi tại Vườn quốc gia Abruzzo ở Italia trong suốt một năm, ghi lại hoạt động sống thường ngày của các loài động vật, giúp các chuyên gia truyền tải thông điệp bảo tồn động vật hoang dã, theo National Geographic.

Hy vọng đoạn phim sẽ giúp truyền tải thông điệp bảo tồn các loài động vật hoang dã tới mọi người.
Hy vọng đoạn phim sẽ giúp truyền tải thông điệp bảo tồn các loài động vật hoang dã tới mọi người.

Trong một năm theo dõi, rất nhiều động vật hoang dã như gấu nâu, sói, lửng, hươu hay heo rừng đã xuất hiện xung quanh gốc cây và được camera ghi lại. Một số loài chỉ ghé qua, trong khi một số loài dừng lại nô đùa hoặc đánh dấu lãnh thổ.

Trong tất cả các cảnh quay, D’Amicis cho biết việc ghi lại được hình ảnh của loài gấu nâu Marsican là đáng chú nhất, bởi loài động vật này đang bị đe dọa nghiêm trọng và rất hiếm khi bắt gặp chúng trong tự nhiên.

Bộ đôi nhiếp ảnh gia thực hiện dự án này với hy vọng tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của các loài động vật hoang dã, về các hoạt động thường ngày của chúng mà con người thường không nhìn thấy. Họ cũng hy vọng đoạn phim sẽ giúp truyền tải thông điệp bảo tồn các loài động vật hoang dã tới mọi người.

"Tôi rất vui vì đoạn video này giúp nhiều người hiểu thêm về cuộc sống của các loài động vật hoang dã và nhận thức được tầm quan trọng việc bảo tồn những loài động vật này", D’Amicis chia sẻ.

Cập nhật: 24/08/2017 Theo VnExpress
  • 2.143