Vật liệu mới

  • Tạo ra vật liệu mới "tan biến" ngay khi tiếp xúc với nắng Tạo ra vật liệu mới "tan biến" ngay khi tiếp xúc với nắng
    Một chất phụ gia cảm quang được các nhà nghiên cứu quân sự Mỹ cho vào polyme đã tạo ra vật liệu tan thành nước và bốc hơi ngay khi tiếp xúc với ánh nắng. Vật liệu mới này sẽ được ứng dụng trong quân sự, khoa học, xây dựng.
  • Vật liệu mới giúp ngăn chặn ô nhiễm Vật liệu mới giúp ngăn chặn ô nhiễm
    Các chuyên gia hóa học đến từ trường Đại học California, Santa Cruz đã phát triển một loại vật liệu mới có tên là SLUG-26, được sử dụng để xử lý nguồn nước bị ô nhiễm thông qua quá trình trao đổi ion.
  • Nâng ngực bằng… lòng trắng trứng Nâng ngực bằng… lòng trắng trứng
    Nhóm nghiên cứu đùa rằng họ thực sự đã thực hiện công trình trong… nhà bếp, chứ không phải phòng thí nghiệm.
  • Vật liệu mới diệt 99% vi khuẩn gây bệnh Vật liệu mới diệt 99% vi khuẩn gây bệnh
    Dưới kính hiển vi, cấu trúc của lớp phủ polymer giống như một miếng bọt biển. Điện tích dương trên bề mặt lớp phủ sẽ hút các vi khuẩn giống như một chiếc nam châm vì bề mặt của vi khuẩn chứa điện tích âm sau đó phá vỡ các tế bào và tiêu diệt chúng mà không làm tổn hại đến các tế bào của người.
  • Vật liệu "siêu đàn hồi" có thay đổi hình dạng theo nhiệt độ Vật liệu "siêu đàn hồi" có thay đổi hình dạng theo nhiệt độ
    Chất đàn hồi tinh thể lỏng mới được tạo ra có thể tạo thành nhiều hình dạng khác nhau và chuyển từ dạng này sang dạng khác dưới tác động của nhiệt.
  • Sạch 1 tấn nước nhiễm phóng xạ bằng 1 gram vật liệu mới Sạch 1 tấn nước nhiễm phóng xạ bằng 1 gram vật liệu mới
    Mới đây các nhà khoa học tại ĐH Công nghệ Queensland (Úc) cho biết đã phát triển thành công vật liệu thông minh đầu tiên trên thế giới có khả năng hấp thụ và loại bỏ chất phóng xạ trong nước rất hiệu quả giúp tiết kiệm lượng nước lớn.
  • Sản phẩm mới: Gạch làm từ máu gia súc Sản phẩm mới: Gạch làm từ máu gia súc
    Mới đây kỹ sư mới tốt nghiệp Jack Munro, người Anh, đã nảy sinh ý tưởng biến phế phẩm máu của gia súc trong quá trình giết mổ thành những viên gạch có thể sử dụng trong xây dựng.