Vệ tinh của sao thổ

  • Vệ tinh của sao Thổ có không khí Vệ tinh của sao Thổ có không khí
    National Geographic đưa tin tàu Cassini vừa thực hiện một chuyến bay sát vệ tinh Dione của sao Thổ. Căn cứ vào dữ liệu mà tàu gửi về, các nhà khoa học kết luận Dione có bầu khí quyển.
  • Dấu hiệu của nước trên vệ tinh sao Thổ Dấu hiệu của nước trên vệ tinh sao Thổ
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng mới cho thấy một vệ tinh của sao Thổ có đại dương hoặc hồ nước mặn bên dưới bề mặt đóng băng của nó.
  • Những bức ảnh thiên văn huyền ảo Những bức ảnh thiên văn huyền ảo
    Bụi khí phát ra những ánh sáng sặc sỡ trong tinh vân, sự hình thành của ngôi sao, các vệ tinh của sao Thổ là những cảnh tượng đẹp về vũ trụ trong tuần.
  • Ảnh vũ trụ ấn tượng tuần qua Ảnh vũ trụ ấn tượng tuần qua
    Bốn 4 vệ tinh của sao Thổ cùng xuất hiện, cực quang nhiều màu sắc trên bầu trời Tasman Sea là những hình ảnh thiên văn ấn tượng tuần qua, đăng trên NationalGeographic.
  • Tìm thấy dòng sông trên mặt trăng của sao Thổ Tìm thấy dòng sông trên mặt trăng của sao Thổ
    Titan, một mặt trăng vệ tinh của sao Thổ, có những khe núi sâu hàng trăm mét với những con sông có nước chảy báo hiệu khả năng tồn tại sự sống.
  • Casini chụp được ảnh vệ tinh Hyperion Casini chụp được ảnh vệ tinh Hyperion
    Trong hành trình bay quanh Thổ tinh, tàu Casini đã chụp được ảnh được Hyperion - một vệ tinh nhỏ trong rất nhiều vệ tinh của sao Thổ. Vệ tinh này được các nhà khoa học biết đến nhờ các bức ảnh của tàu Voyager chụp từ hơn 20 năm trước.
  • Tàu Cassini gửi ảnh chụp mặt trăng Dione của sao Thổ Tàu Cassini gửi ảnh chụp mặt trăng Dione của sao Thổ
    Cơ quan NASA cho biết, trong tuần qua, tàu thăm dò không gian Cassini của Mỹ và châu Âu đã đến gần bề mặt Dione, vệ tinh của sao Thổ với khoảng cách độ 500 kilômét, tiết lộ một bề mặt đóng băng với những dấu hiệu hoạt động kiến tạo nhưng không có khí quyển.