Viễn cảnh

  • Viễn cảnh tận thế trên hiện thực Viễn cảnh tận thế trên hiện thực
    Sau khi chứng minh rằng chẳng có ngày tận thế nào hết vào hôm 21/12/2012, NASA đưa ra 5 viễn cảnh có thể xảy ra trên thực tế, nhưng có thể chỉ diễn ra trong vài tỉ năm nữa.
  • Viễn cảnh nhân bản con người Viễn cảnh nhân bản con người
    Không ít người đang lo lắng về viễn cảnh sẽ có một người nhân bản ra đời nhân danh khoa học. Dù mới nghe qua, việc tạo con người bằng cách nhân bản chẳng khác nào hành động báng bổ.
  • Viễn cảnh ma trận trong tương lai Viễn cảnh ma trận trong tương lai
    Loạt phim bom tấn Ma trận cách đây hơn 10 năm vẽ ra một viễn cảnh: Trong tương lai, con người bị kết nối vào một mạng lưới khổng lồ thông qua ổ cắm ở sau đầu, từ đó cỗ máy truyền và nạp dữ liệu vào đầu họ.
  • Viễn cảnh nhà thông minh Viễn cảnh nhà thông minh
    Nghe qua tưởng như đùa, nhưng thế hệ nhà vệ tinh công nghệ cao mới có thể phân tích mẫu chất thải, cho phép người dùng biết một cách tổng quát tình hình sức khỏe của mình.
  • 4 viễn cảnh tận thế của vũ trụ 4 viễn cảnh tận thế của vũ trụ
    Các nhà khoa học đã đưa ra 4 viễn cảnh tận thế của vũ trụ là Cái Chết Nóng, Vụ Co Lớn, Vụ Rách Lớn và Sự Thay đổi Lớn.
  • Viễn cảnh thảm khốc của thảo nguyên châu Phi Viễn cảnh thảm khốc của thảo nguyên châu Phi
    Mức CO2 ngày càng gia tăng trong khí quyển có thể dẫn đến một viễn cảnh thảm khốc với một phần ba các loài thực vật sinh sống trên thảo nguyên châu Phi bị tuyệt chủng, các nhà khoa học cảnh báo.
  • Viễn cảnh tồi tệ vào năm 2060 Viễn cảnh tồi tệ vào năm 2060
    Trong trường hợp xấu nhất, nhiệt độ thế giới có thể tăng đến 4 độ C vào năm 2060, các quốc gia cần phải chi trung bình 270 tỉ USD mỗi năm chỉ để chống chọi với mực nước biển tăng nhanh.
  • Viễn cảnh diệt vong của trái đất Viễn cảnh diệt vong của trái đất
    Không ai có thể dự đoán chính xác được tương lai, huống chi là thời điểm diệt vong của trái đất. Trong những giả thuyết tận diệt được suy luận một cách logic dưới con mắt của giới thiên văn và vật lý học, có ít nhất 2 giả thuyết tạm chấp nhận được về cái kết thương tâm của địa cầu.
  • Viễn cảnh ti vi trải trên tường Viễn cảnh ti vi trải trên tường
    Vật liệu, gọi là molybdenum disulfide, tương tự như loại siêu vật liệu graphene mà các chuyên gia đã nghiên cứu từ năm 2004. Không giống như graphene, molybdenum disulfide có một đặc tính gọi là bandgap (khe vùng năng lượng).
  • Viễn cảnh máy tính "làm sếp" Viễn cảnh máy tính "làm sếp"
    Chuyên gia Mỹ vừa trình làng một hệ thống máy tính tự động toàn phần, có thể giao việc cho con người thông qua một hình thức đang phổ biến hiện nay.