Viện Công nghệ Georgia

  • Khai thác năng lượng từ môi trường không khí Khai thác năng lượng từ môi trường không khí
    Các nhà khoa học tại trường Kỹ thuật điện và máy tính, Học Viện Công nghệ Georgia, Hoa kỳ, đã phát hiện ra cách thức để nắm bắt và khai thác năng lượng truyền qua các nguồn như: đài phát thanh và truyền hình, mạng lưới điện thoại di động và hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh.
  • Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng
    Các chuyên gia Mỹ thuộc Học viện công nghệ Georgia đã chế tạo robot phỏng theo chuyển động của những con rùa biển mới nở. Các nhà khoa học hy vọng điều này có thể giúp họ tìm ra cách bảo tồn loài rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Tạo ra vật thể biến hình nhờ công nghệ in 3D Tạo ra vật thể biến hình nhờ công nghệ in 3D
    Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Georgia và hai tổ chức khác đã phát triển thành công phương pháp in 3D mới giúp tạo ra đối tượng có thể biến đổi thành một loạt các hình dạng khác nhau khi tiếp xúc với nhiệt.
  • Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất
    Nghiên cứu mới ủng hộ giả thuyết cho rằng sao Hỏa lúc đầu có khí quyển dày và ẩm ướt, với khí hậu khá tương đồng như trên Trái đất hiện nay. Một số cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy sao Hỏa từng ấm và ẩm ướt hơn, và kết quả báo cáo mới của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) ủng hộ giả thuyết này.
  • Công viên Kỷ Jura trên một cái đĩa Công viên Kỷ Jura trên một cái đĩa
    Một vi khuẩn mới… 500 triệu tuổi đã được mang trở lại thế gian trong một cuộc thí nghiệm gợi nhớ lại sự tạo ra khủng long trong phim Công viên Kỷ Jura. Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) đã làm sống lại một gene có từ 500 triệu năm trước và cấy nó vào vi khuẩn E Coli hiện đại.