Viện khảo cổ học Việt Nam

  • Hà Nội có dấu tích người nguyên thủy Hà Nội có dấu tích người nguyên thủy
    Trưởng phòng Khoa học (Viện Khảo cổ học Việt Nam), PGS-TS Trình Năng Chung, cho biết: trong đợt khai quật mới đây tại xã Vật Lại và Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, đoàn khảo cứu đã phát hiện được hai di tích chứa những di vật của người nguyên thủy.
  • Phát hiện một di tích tín ngưỡng cổ ở Tuyên Quang Phát hiện một di tích tín ngưỡng cổ ở Tuyên Quang
    Đoàn khảo cổ của Viện Khảo cổ học Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức khai quật giai đoạn 1 tại di tích ngôi chùa Lang Đạo, thuộc thôn Tân Hồng, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
  • Tuyên Quang: Phát hiện nhiều di tích cổ ở Sơn Dương Tuyên Quang: Phát hiện nhiều di tích cổ ở Sơn Dương
    Ngày 2/8, ông Lý Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang cho biết, từ đầu năm đến nay, đoàn khảo sát khảo cổ của Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện nhiều di tích cổ tại huyện Sơn Dương.
  • Phát hiện ngôi mộ người tiền sử ở Tuyên Quang Phát hiện ngôi mộ người tiền sử ở Tuyên Quang
    Ông Lý Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang, cho biết: Đoàn khảo cổ của Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang vừa tiến hành khai quật hang Ngườm Hầu (thuộc địa phận thôn Nà Lộc, xã Thanh Tương, huyện Na Hang - Tuyên Quang).
  • Bí mật hài cốt 12.000 năm tuổi Bí mật hài cốt 12.000 năm tuổi
    Cách khâm liệm độc đáo - đặt ốc biển vào hốc mắt người chết được các nhà khảo cổ, Viện Khảo cổ học Việt Nam phát hiện tại hang Phia Vài thuộc địa phận thôn Cốc Ngận, xã Xuân Tân (Na Hang - Tuyên Quang).
  • Nhiều phát hiện khảo cổ mới tại Thành Hoàng Đế Nhiều phát hiện khảo cổ mới tại Thành Hoàng Đế
    Ngày 23/11, tại Quy Nhơn, Viện khảo cổ học Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức báo cáo sơ bộ kết quả khai quật khảo cổ học Tử cấm thành - Thành Hoàng đế (Vương triều Tây Sơn) lần thứ 5 năm 2012.
  • Phát hiện nhiều di tích khảo cổ ở Cao nguyên đá Đồng Văn Phát hiện nhiều di tích khảo cổ ở Cao nguyên đá Đồng Văn
    Từ ngày 26/7 đến ngày 6/8, đoàn Viện Khảo cổ học Việt Nam đã tiến hành điều tra khảo sát 14 di tích (trong đó có 13 di tích thềm sông cổ và 1 di tích hang động) cùng với hàng trăm di vật khảo cổ được phát hiện.
  • Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa
    Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%. Hãy cùng xem các tiên tri của Vanga qua bài viết dưới đây
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?
  • Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam
    Thời gian gần đây, các ngôi mộ cổ xuất hiện ngày càng nhiều và đang được lưu giữ ở các bảo tàng từ trung ương đến địa phương. Ngoài việc có giá trị về mặt khảo cổ học, những ngôi mộ cổ còn cung cấp nhiều tư liệu mà ở các loại hình di tích khác ít có hoặc không thể có.