Vi sinh

  • "Sa mạc" chuồn chuồn ở Anh "Sa mạc" chuồn chuồn ở Anh
    Khí hậu Trái đất thay đổi dẫn tới sự thay đổi phạm vi sinh sống của một số loài động vật. Loài chuồn chuồn đã lợi dụng tình hình này biến nhiều nơi ở đất nước Anh thành lãnh thổ lý tưởng để sinh sôi.
  • Tạo ra sự sống đa bào trong ống nghiệm Tạo ra sự sống đa bào trong ống nghiệm
    Đã từ lâu, các nhà sinh vật học cố gắng tìm hiểu nguồn gốc hình thành dạng sống phức tạp từ các vi sinh vật đơn bào phát triển thành các dạng sinh vật đa bào có khả năng sinh sản.
  • Mô phỏng tai cá kình Mô phỏng tai cá kình
    Để ghi âm một cách chính xác trong lòng biển là công việc không dễ dàng. Vì vậy các nhà khoa học đã tận dụng nghệ thuật mô phỏng hành vi sinh vật đại dương giúp thu được kết quả cao.
  • Phát hiện loài muỗi không cần "bữa ăn máu" Phát hiện loài muỗi không cần "bữa ăn máu"
    Các nhà nghiên cứu nhận thấy, thay vì sinh sản trong ao hồ và đầm lầy, loài muỗi culex molestus đã thích nghi với cuộc sống dưới lòng đất, đặc biệt ở những hố rác tự hoại và những ống thoát nước mưa không dùng đến.
  • Mật ong có thể thay thế kháng sinh Mật ong có thể thay thế kháng sinh
    Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt, các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật.
  • Máy bón phân tự động đa năng cho cao su Máy bón phân tự động đa năng cho cao su
    Máy có thể thực hiện bón (rải) tự động các loại phân hóa học, vi sinh, hữu cơ viên và cả phân chuồng cho cao su. Hệ thống bón tự động, chống nghẽn (kẹt) phân nhờ bộ phận bón được thiết kế theo kiểu băng tải.
  • Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học
    Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất.
  • Đàn ông dễ phạm phải hành vi sai trái khi nghiên cứu Đàn ông dễ phạm phải hành vi sai trái khi nghiên cứu
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học xã hội đăng tải trên tạp chí trực tuyến Hiệp hội Vi Sinh Mỹ số ra ngày 22/1 cho thấy trong quá trình làm nghiên cứu, đàn ông có xu hướng phạm phải những hành vi sai trái thường xuyên hơn so với phụ nữ.
  • Chú chó được nhận bằng thạc sĩ của chính phủ Mỹ Chú chó được nhận bằng thạc sĩ của chính phủ Mỹ
    Mới đây, Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ cho các học viên trong trường. Trong số đó phải kể tới chú chó thạc sĩ đáng yêu nhất của năm vì sinh viên này lại là một chú chó.
  • Thiết bị thăm dò xác nhận khí methane trên sao Hỏa Thiết bị thăm dò xác nhận khí methane trên sao Hỏa
    Kết quả phân tích dữ liệu từ thiết bị tự hành Curiosity cho thấy sự gia tăng nồng độ khí methane trong bầu khí quyển sao Hỏa, có thể là dấu hiệu của đời sống vi sinh vật trên hành tinh này.