Vitamin B12

  • Nam giới hút thuốc không nên sử dụng vitamin B liều cao Nam giới hút thuốc không nên sử dụng vitamin B liều cao
    Từ lâu, vitamin B6 và B12 được các công ty dược quảng cáo là những thuốc uống bổ sung giúp tăng cường năng lượng, cải thiện quá trình trao đổi chất, thậm chí được cho là giúp giảm nguy cơ ung thư.
  • Ăn gì để sống khỏe trong mùa đông? Ăn gì để sống khỏe trong mùa đông?
    Lời khuyên về các chất dinh dưỡng và thực phẩm hữu ích cho mùa đông, đặc biệt với người cao tuổi.
  • Thực phẩm giúp tăng tiểu cầu cho người bị sốt xuất huyết Thực phẩm giúp tăng tiểu cầu cho người bị sốt xuất huyết
    Sốt xuất huyết là bệnh cúm siêu vi lây lan qua vết cắn của muỗi Aedes. Sốt xuất huyết được biết đến rộng rãi là "Sốt gãy xương" vì nó kèm theo những cơn đau khớp nghiêm trọng khiến tình trạng tồi tệ hơn.
  • Dùng axít folic kèm vitamin B12 gây bệnh ung thư Dùng axít folic kèm vitamin B12 gây bệnh ung thư
    Một nghiên cứu vừa công bố của các nhà khoa học Na Uy cho thấy sử dụng axít folic kết hợp với vitamin B12 làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Bị ung thư, không nên dùng vitamin B12 Bị ung thư, không nên dùng vitamin B12
    Vitamin B12 có tác dụng tốt với nhiều người bệnh vì nó giúp cho sự phân chia và tái tạo tổ chức tế bào, tổng hợp mạnh protein và chuyển hóa lipid. Nó tham gia tổng hợp thymidylate - một thành phần trong ADN, cung cấp nguyên liệu để tổng hợp ADN, góp phần và
  • 7 điều gây hại cho đôi mắt 7 điều gây hại cho đôi mắt
    Thiếu vitamin B12 có thể gây nhìn mờ hoặc nhìn đôi. Những tia cực tím có thể đốt cháy giác mạc, làm hỏng các ống kính mắt và võng mạc, tăng nguy cơ đục thủy tinh thể.
  • Bí kíp ăn uống để dễ tiêu hóa Bí kíp ăn uống để dễ tiêu hóa
    Đối với người tiêu hóa không tốt, thịt là loại thực phẩm nên hạn chế ăn. Tuy nhiên, thịt lại nhiều dưỡng chất như protein chất lượng cao, vitamin B12, omega-3 và các axit béo không bão hòa.