Yếu tố di truyền

  • Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường
    Cùng với yếu tố di truyền, ít hoạt động thể lực, lão hóa, tình trạng tiền viêm nhiễm và thay đổi hormon thì béo bụng là nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng chuyển hóa, gây nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và tim mạch.
  • IQ cao không chỉ do di truyền IQ cao không chỉ do di truyền
    Bạn có nhiều cơ hội để làm tăng trí thông minh cho con mình bằng chế độ dinh dưỡng và giáo dục tốt, bởi các nghiên cứu cho thấy, yếu tố di truyền chỉ quyết định được 70% chỉ số IQ.
  • Một phần ba chó và mèo ở Mỹ mắc bệnh béo phì Một phần ba chó và mèo ở Mỹ mắc bệnh béo phì
    Bệnh béo phì ở thú cưng cũng giống như ở người có cùng nguyên nhân như ít vận động cơ thể, tuổi tác, và hấp thụ nhiều calo, thậm chí còn là do yếu tố di truyền. Giống như con người, thú cưng cũng có nhiều vấn đề về sức khỏe liên quan đến bệnh béo phì nh
  • Thông minh có phải do di truyền? Thông minh có phải do di truyền?
    Mỗi người được sinh ra cùng với trí tuệ và theo thời gian, nó được cải thiện qua kinh nghiệm và sự hiểu biết. Nhưng nếu chúng ta được sinh ra với trí thông minh vượt trội sẵn có thì liệu điều đó có phải do được thừa hưởng từ yếu tố di truyền?
  • Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ vòng một phụ nữ Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ vòng một phụ nữ
    Mặc dù, nhiều người đã biết rằng kích cỡ vú phụ nữ là do di truyền quy định, nhưng đây mới là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra một cách cụ thể các yếu tố di truyền liên quan đến sự khác biệt của kích cỡ vòng một giữa các phụ nữ.