aids

  • Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời
    Stephen Crohn qua đời ngày 23/8 tại New York ở tuổi 66 do tự tử và thông tin này mới được công bố. Sức kháng bệnh lạ thường của ông đã giúp các nhà khoa học hiểu biết sâu hơn về virus HIV và tìm ra phương pháp điều trị bệnh AIDS.
  • Ca nhiễm virus HIV được chữa khỏi thứ 3 trên thế giới Ca nhiễm virus HIV được chữa khỏi thứ 3 trên thế giới
    Tại thời điểm kết thúc liệu trình, kết quả xét nghiệm cho thấy số lượng virus HIV trong máu của bệnh nhi từ mức "rất cao" đã xuống còn "không thể phát hiện".
  • Đột phá trong nghiên cứu vắcxin phòng, chống HIV Đột phá trong nghiên cứu vắcxin phòng, chống HIV
    Các nhà nghiên cứu Italy cho biết một loại vắcxin phòng, chống HIV đang thử nghiệm có thể đưa hệ thống miễn dịch ổn định trở lại.
  • Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể
    Dưới sự chủ trì của giáo sư Jamie Rossjohn (Đại học Monash) và phó giáo sư Andrew Brooks thuộc Đại học Melbourne (Úc), nhóm khoa học gia quốc tế đã khám phá vai trò quan trọng của những tế bào “sát thủ tự nhiên” trong phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể.
  • Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV
    Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.
  • Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người
    Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Viện nghiên cứu IrsiCaixa đã phát hiện ra phân tử ganglioside làm lan truyền virus HIV trên cơ thể người, sự kiện được coi là bước mở đầu cho việc tìm ra một loại biệt dược hữu hiệu cho phép ngăn chặn hoạt động của loại virus nguy hiểm này và từ đó cải thiện công tác điều trị bệnh nhân man
  • Cảm biến phát hiện virus HIV bằng mắt thường Cảm biến phát hiện virus HIV bằng mắt thường
    Các nhà khoa học Anh mới đây vừa phát triển thành công cảm biến siêu nhạy cho phép phát hiện nhiều bệnh và virus bằng mắt thường ở giai đoạn sớm nhất.