an ninh mạng

  • Đông Nam Á dễ bị tổn thương trước nạn tin tặc Đông Nam Á dễ bị tổn thương trước nạn tin tặc
    Tại Hội nghị An ninh mạng khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra ở thủ đô của Malaysia, các chuyên gia cảnh báo Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công trên mạng, đặc biệt là từ các phần tử khủng bố tin học.
  • Virus họ Rontokbro có nguy cơ lây nhiễm rộng ở Việt Nam Virus họ Rontokbro có nguy cơ lây nhiễm rộng ở Việt Nam
    Thông tin từ Trung tâm an ninh mạng BKIS, loại virus trên hiện lây lan nhiều nhất tại Việt Nam, đặc biệt là tại các cơ quan, đơn vị có hệ thống mạng nội bộ. Virus này chiếm tới 52% trong tổng số 14.867 mẫu virus thu nhận được qua hệ thống giám sát virus của BKIS.
  • Thêm một virus lây lan mạnh qua Yahoo! IM Thêm một virus lây lan mạnh qua Yahoo! IM
    Chiều qua 1-8, một loại virus có tên VloveYM đã lây đến hàng loạt máy tính ở VN. Theo phân tích của Trung tâm An ninh mạng (BKAV), virus này xuất hiện ngày 28-7. Cũng giống như các virus Gaixinh (Xrobot) và YMHeart trước đây, VloveYM chủ yếu lây
  • 185.000 máy tính bị nhiễm virus Rontokbro trong tháng 7 185.000 máy tính bị nhiễm virus Rontokbro trong tháng 7
    Trong tháng 7, tiếp tục đứng đầu danh sách những virus lây lan nhiều nhất trong tháng, “Rontokbro” đã trở thành một cái tên phải lưu ý “bất đắc dĩ” của người sử dụng ở Việt Nam. Theo hệ thống giám sát virus của Trung tâm An ninh mạng, đã c&oa
  • Tháng kỷ lục về virus máy tính Tháng kỷ lục về virus máy tính
    Theo thống kê của Trung tâm An ninh mạng (BKIS), ĐH Bách khoa Hà Nội, tháng 8 vừa qua là tháng kỷ lục về số lượng virus máy tính lây lan trên mạng. BKIS ước tính bình quân mỗi ngày có hơn 2 virus xuất hiện và tổng cộng cả tháng có 70 loại virus hoành hành, gồm cả virus “nội” lẫn virus “ngoại”.
  • Những mánh khóe rửa tiền qua mạng Những mánh khóe rửa tiền qua mạng
    Tội phạm mạng có nhiều công cụ để rửa tiền hoặc tẩu tán "chiến lợi phẩm" trên Internet. Chúng có thể che đậy và thay đổi những phương tiện đó khéo đến mức các cơ quan an ninh mạng dù biết cũng không thể ra tay ngăn chặn.
  • Dân Mỹ bị lừa đảo trực tuyến 2,8 tỷ USD Dân Mỹ bị lừa đảo trực tuyến 2,8 tỷ USD
    Hiệp hội tiêu dùng quốc gia và Hiệp hội an ninh mạng (Mỹ) cho biết, mùa mua sắm đang đến gần khiến người tiêu dùng "phát sốt" và đổ xô lên mạng kiếm quà tặng. Nhưng cứ 10 người thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến.
  • Nhiều website ngân hàng bị “hổng” Nhiều website ngân hàng bị “hổng”
    Kết quả kiểm tra mức độ an ninh của các website tại Việt Nam do Trung tâm An ninh mạng BKIS (ĐH Bách khoa Hà Nội) tiến hành trong tháng 11 đã phát hiện thấy tám trong số 26 website ngân hàng chứa nhiều lỗ hổng nghiêm trọng.
  • BitDefender - Phần mềm an ninh tốt nhất cho Windows Vista BitDefender - Phần mềm an ninh tốt nhất cho Windows Vista
    BitDefender 10 Internet Security đã cho ra mắt phiên bản mới với những tính năng vượt trội dành cho Windows Vista trong việc ngăn chặn các phần mềm có hại. BitDefender 10 Internet Security bao gồm đầy đủ tất cả các chức năng về an ninh mạng là: chống vius, chống thư rác, chống gi&aa
  • Tháng 1/2007, tại Việt Nam có 314 virus mới xuất hiện Tháng 1/2007, tại Việt Nam có 314 virus mới xuất hiện
    Theo Trung tâm An ninh mạng ĐHBK Hà Nội (BKAV), trong tháng 1/2007, tại Việt Nam đã có 314 virus mới xuất hiện. 195.000 máy tính nhiễm virus nội CatchYM; 376.000 máy tính nhiễm spyware, adware và trên 20 website bị tấn công.