axít béo

  • Vi khuẩn E.coli cũng có ích Vi khuẩn E.coli cũng có ích
    Một số chủng của vi khuẩn E.coli có thể chuyển hóa đường trong thực vật thành dẫn xuất axít béo, chất thường được dùng để sản xuất nhiên liệu.
  • Não teo vì ăn kiêng Não teo vì ăn kiêng
    Khi con người ăn kiêng, tế bào não đối phó với tình trạng thiếu dinh dưỡng bằng cách "ăn thịt" lẫn nhau để tồn tại.
  • Lợi ích của thịt xông khói Lợi ích của thịt xông khói
    Các chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện St George (London, Anh) khẳng định thịt xông khói không phải là thực phẩm độc hại nếu chúng ta ăn một cách điều độ.
  • Ăn các loại cá trích giảm nguy cơ mắc ung thư gan Ăn các loại cá trích giảm nguy cơ mắc ung thư gan
    Theo Tân Hoa Xã, một nghiên cứu công bố ngày 7/6 của Trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư Nhật Bản cho biết những người thường xuyên ăn các loại cá như cá thu, cá mòi, cá biển mỏ dài có thể giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư gan so với những người ăn các loại cá khác.
  • Ở Nga có loại cá hữu ích nhất thế giới Ở Nga có loại cá hữu ích nhất thế giới
    Cá và hải sản là nguồn chính cung cấp các axit béo không bão hòa đa thuộc hệ omega-3 như eicosapentaenoic và docosahexaenoic. S
  • Hang động bí ẩn hé lộ thế giới 100.000 năm của loài người khác Hang động bí ẩn hé lộ thế giới 100.000 năm của loài người khác
    Nhiều chi tiết thú vị, bất ngờ xung quanh thế giới thực của người Neanderthals, một loài người tuyệt chủng, đã được hé lộ thông qua một hang động ven biển ở Bồ Đào Nha.
  • Một số loại dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim Một số loại dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim
    Trên thực tế một số loại dầu thực vật được cho là có lợi cho sức khỏe con người, nhưng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Ăn sushi có thể gây hại cho tim Ăn sushi có thể gây hại cho tim
    Nhiều người tin rằng, sushi là một loại thực phẩm bổ dưỡng và chứa hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, món ăn này thực tế có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
  • Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá
    Nghiên cứu được thực hiện ở Hy Lạp đánh giá ảnh hưởng của phương pháp điều trị 2 gam axit béo Omega-3 mỗi ngày đối với thành động mạch của người hút thuốc lá. Kết quả cho thấy cách điều trị ngắn hạn với loại axit này cải thiện độ cứng của động mạch và hạn chế nguy cơ giảm khả năng đàn hồi ở các mạch máu của người hút thuốc.