axít uric

  • Ăn đêm tai hại thế nào? Ăn đêm tai hại thế nào?
    Ăn đêm là một thói quen có cả mặt lợi lẫn hại đối với sức khỏe. Nhưng liệu chúng ta đã biết đầy đủ về tác hại của ăn đêm?
  • 6 lý do nên ăn giá đỗ thường xuyên 6 lý do nên ăn giá đỗ thường xuyên
    Giá đỗ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó thậm chí còn là thức ăn tốt nhất mà bạn nên thêm vào trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực
    Bầu trời đen thẫm của vùng cực trong mùa đông không chỉ là phông nền cho những dải sáng bắc cực quang mà còn là nơi hiện diện của một hiện tượng thiên nhiên không kém phần đặc biệt mang tên mây xà cừ.
  • Khoa học tìm ra cách uống bia rượu không bị nôn nao, chóng mặt, đau đầu Khoa học tìm ra cách uống bia rượu không bị nôn nao, chóng mặt, đau đầu
    Cách nhà nghiên cứu đã kết luận rằng việc bổ sung hợp chất chứa L-cysteine có thể giảm đáng kể các triệu chứng xuất hiện sau khi uống rượu, bia.
  • Vũ khí mới giúp chống bệnh tiểu đường Vũ khí mới giúp chống bệnh tiểu đường
    Một nghiên cứu mới cho thấy axít amin arginine, có trong các thực phẩm như cá hồi, trứng và các loại hạt, có thể tăng cường khả năng chuyển hóa glucose của cơ thể.
  • "Khói lạ bủa vây Hà Nội" là sương mù axít "Khói lạ bủa vây Hà Nội" là sương mù axít
    Trong những ngày bị khói bao phủ, nhiều người dân Hà Nội cảm thấy khó thở, cay mắt. Khi xuất hiện mưa nhẹ, tôi đã đo thử và nhận thấy độ pH của nước mưa khá thấp, chỉ khoảng 5,0-5,5. kết quả này đồng nghĩa với mưa axít
  • Đại dương đang bị axít hóa với tốc độ nhanh nhất Đại dương đang bị axít hóa với tốc độ nhanh nhất
    Các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Liên hợp quốc và Mỹ đã khẳng định các đại dương trên thế giới hiện đang bị axít hóa với tốc độ nhanh nhất so với bất cứ thời điểm nào trong vòng 300 triệu năm qua do khí thải công nghiệp.
  • Động vật biển đang mất dần vỏ Động vật biển đang mất dần vỏ
    Các đại dương có tính axit đang hòa tan vỏ của các sinh vật biển làm những sinh vật này không có khả năng chống lại các kẻ ăn thịt.
  • Hôi nách, thối chân, hôi miệng do đâu? Hôi nách, thối chân, hôi miệng do đâu?
    Một số người không may có mùi cơ thể gây khó chịu cho người xung quanh, được mô tả là hôi nách, thối chân hay hôi miệng. Điều này là do sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa những hóa chất khác nhau.