axit valproic

  • Kẽm và giả thuyết mới về nguồn gốc sự sống Kẽm và giả thuyết mới về nguồn gốc sự sống
    Thí nghiệm Miller-Urey mà nhà hoá học Stanley Miller và Harold Urey tiến hành năm 1953 là một thí nghiệm kinh điển về nguồn gốc sự sống. Theo đó, bầu khí quyển thuở xa xưa của trái đất có khả năng sản sinh ra axit amin, hợp chất căn bản của sự sống, từ các chất vô cơ.
  • Nỗi oan của vi khuẩn gây các bệnh dạ dày Nỗi oan của vi khuẩn gây các bệnh dạ dày
    Helicobacter pylori "nổi tiếng" vì khả năng gây viêm, loét và ung thư trong hệ thống tiêu hóa. Tuy nhiên, con người sẽ mắc sai lầm nếu tìm cách đẩy loài vi khuẩn này tới bờ diệt vong.
  • Sự sống khởi nguồn từ núi lửa Sự sống khởi nguồn từ núi lửa
    Các mầm mống đầu tiên của sự sống trên địa cầu được hình thành nhờ hiện tượng phun trào nham thạch của núi lửa.
  • “Khoai tây rán” của biển đang bị đe dọa “Khoai tây rán” của biển đang bị đe dọa
    L. helicina là động vật chân cánh – loài vật biển thân mềm có kích thước nhỏ như một quả đậu lăng – thường được gọi là “khoai tây rán” của đại dương vì chúng là nguồn thức ăn của rất nhiều loài bao gồm cá hồi, cá thu, cá trích và cá tuyết.
  • Cá hề cam sắp tuyệt chủng Cá hề cam sắp tuyệt chủng
    Trung tâm đa dạng sinh học, trụ sở tại bang Arizona (Mỹ), đã đề nghị chính phủ liên bang hãy cân nhắc đưa cá hề cam và 7 loài khác thuộc loài cá rô đá vốn sống nhờ vào vỉa san hô đang đối mặt với nguy cơ gia nhập sách đỏ.
  • Người châu Âu có làn da trắng nhờ biến đổi gene Người châu Âu có làn da trắng nhờ biến đổi gene
    Làn da trắng của người châu Âu bắt nguồn từ sự biến đổi gene của một người sống cách đây 10.000 năm giữa khu vực Trung Đông và tiểu lục địa Ấn Độ.
  • Ăn đêm tai hại thế nào? Ăn đêm tai hại thế nào?
    Ăn đêm là một thói quen có cả mặt lợi lẫn hại đối với sức khỏe. Nhưng liệu chúng ta đã biết đầy đủ về tác hại của ăn đêm?
  • 6 lý do nên ăn giá đỗ thường xuyên 6 lý do nên ăn giá đỗ thường xuyên
    Giá đỗ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó thậm chí còn là thức ăn tốt nhất mà bạn nên thêm vào trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực Mây xà cừ nguy hiểm ở vùng cực
    Bầu trời đen thẫm của vùng cực trong mùa đông không chỉ là phông nền cho những dải sáng bắc cực quang mà còn là nơi hiện diện của một hiện tượng thiên nhiên không kém phần đặc biệt mang tên mây xà cừ.