báo động

  • Mỗi ngày thế giới mất đi 150 loài động, thực vật Mỗi ngày thế giới mất đi 150 loài động, thực vật
    Con số đáng báo động trên được Bộ trưởng Môi trường Đức Sigmar Gabriel công bố tại Hội nghị Bảo vệ Thiên nhiên thế giới của Liên Hiệp Quốc, diễn ra thành phố Bonn của Đức từ ngày 19 đến 30-5. Qui tụ khoảng 5.000 chuyên gia đến từ 191 quốc gia và vùng l&atild
  • Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn
    Các nhà khoa học Mỹ hôm 12/6 cho biết đã thử nghiệm thành công một thiết bị dò tìm mới, có khả năng phát hiện cùng lúc nhiều tác nhân nguy hiểm khác nhau, với độ nhạy rất cao và tỉ lệ báo động sai rất thấp.
  • Nghịch lý mang tên nitơ Nghịch lý mang tên nitơ
    Lại một lần nữa các nhà khoa học gióng lên hồi chuông báo động về tác nhân gây hại mới đối với khí hậu toàn cầu và nhân loại. Đó là nitơ, một nguyên tố vô cùng cần thiết đối với sự sống.
  • Chuẩn đoán bệnh qua nước tiểu Chuẩn đoán bệnh qua nước tiểu
    Nước tiểu là yếu tố dự báo tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Thông qua màu sắc và mùi của nước tiểu chúng ta có thể dự đoán về tình trạng sức khỏe, thậm chí báo động một căn bệnh tiềm ẩn nào đó trong cơ thể bạn.
  • Miền Trung có thể bị sóng thần trên 10m Miền Trung có thể bị sóng thần trên 10m
    “Quảng Ngãi và Nha Trang có nguy cơ bị sóng thần cao trên 10m nếu xảy ra động đất mạnh 9,2 độ Richter ở rãnh nước sâu Manila” - TS Lê Huy Minh nhận định tại buổi thử nghiệm hệ thống báo động trực canh cảnh báo sóng thần tổ chức ngày 15-5 ở Đà Nẵng.
  • Hệ thống miễn dịch bị phá hủy vì quá sạch sẽ? Hệ thống miễn dịch bị phá hủy vì quá sạch sẽ?
    Chính việc việc giữ gìn vệ sinh quá kỹ hay lối sống sống quá sạch sẽ được cho là có liên quan đến sự gia tăng đáng báo động của các bệnh tự miễn dịch và dị ứng ở các nước phương Tây...
  • Bệnh cao huyết áp đang 'trẻ hoá' Bệnh cao huyết áp đang 'trẻ hoá'
    Các nhà khoa học, trường Đại học North Carolina (Mỹ) dóng lên một hồi chuông báo động: Ở Mỹ hiện nay cứ 5 thanh niên dưới 21 tuổi thì một người bị bệnh cao huyết áp – căn bệnh vốn được coi là bệnh của người già.
  • Đảo Phú Quốc ngập nặng, lũ miền Tây dâng cao Đảo Phú Quốc ngập nặng, lũ miền Tây dâng cao
    Mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao làm nhiều nơi trên đảo Phú Quốc chìm sâu trong nước, giao thông bị chia cắt. Trong khi đó bên đất liền lũ đang lên nhanh ở nhiều tỉnh miền Tây sắp đạt báo động 2.
  • “Quá tải” rác vũ trụ “Quá tải” rác vũ trụ
    Các nhà khoa học Mỹ báo động hiện có một lượng rác vũ trụ khổng lồ trên quỹ đạo Trái đất, bao gồm 22.000 mảnh vỡ, những đám mây mảnh vụn nhỏ, tên lửa đẩy và vệ tinh cũ... có thể quan sát được từ Trái đất.
  • Khẩn cấp đối phó với bão Haitang Khẩn cấp đối phó với bão Haitang
    Từ trưa 26/9, miền Trung sẽ chịu ảnh hưởng của mưa bão. Trong khi đó, lũ đồng bằng sông Cửu Long đã vượt báo động 3 và còn lên. Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương họp khẩn cấp bàn biện pháp đối phó.