báo động

  • Miền trung chìm trong mưa lũ Miền trung chìm trong mưa lũ
    Sáng 8/11, lũ các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam đã vượt mức báo động nguy hiểm nhất tới một mét. Hơn 6.000 nhà dân ven sông bị ngập sâu, có nơi đến nóc nhà. Mưa lũ đã làm 10 người chết và mất tích.
  • Em bé đầu tiên khỏi bệnh gan chết người nhờ kỹ thuật mới Em bé đầu tiên khỏi bệnh gan chết người nhờ kỹ thuật mới
    Các bác sĩ ở London tuyên bố đã chữa khỏi cho một bé trai mắc bệnh gan nguy hiểm có thể tử vong bất cứ lúc nào. Họ cấy vào người bé những tế bào đóng vai trò như lá gan tạm thời, cho phép nội tạng tổn thương có thời gian phục hồi.
  • Voi Sumatra đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng Voi Sumatra đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng
    Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) hôm 24/1 thông báo voi Sumatra đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng lớn hơn và Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã nâng mức báo động về tình trạng của loài voi này từ “có nguy cơ” lên “có nguy cơ nghiêm trọng".
  • Giao thông - thủ phạm số 1 gây ô nhiễm không khí Giao thông - thủ phạm số 1 gây ô nhiễm không khí
    Theo ông Nguyễn Hoàng Đức, Trưởng phòng Kiểm soát không khí và nhập khẩu phế liệu, Tổng cục môi trường, chất lượng không khí ở đô thị Việt Nam đang ở bức báo động, nhất là tại các thành phố lớn.
  • Cái chết âm thầm từ đồ trang sức Cái chết âm thầm từ đồ trang sức
    Sử dụng các đồ trang sức như dây chuyền, hoa tai, vòng tay... đang là mốt thịnh hành ở phái đẹp, tuy nhiên một loạt các cuộc kiểm nghiệm gần đây đối với các thương hiệu trang sức giá rẻ, bình dân, nhắm đến giới trẻ đã cho thấy hàm lượng hóa chất độc hại đáng báo động bên trong thành phần của chúng.
  • Tê giác châu Phi sắp tuyệt chủng Tê giác châu Phi sắp tuyệt chủng
    Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã châu Phi vừa công bố báo cáo cho biết, trong 5 năm gần đây đã có gần 1000 con tê giác bị giết hại, cho thấy việc săn bắn trộm tê giác hoang dã đã lên đến mức báo động đỏ.
  • Giặt khô “cung cấp” mầm bệnh ung thư? Giặt khô “cung cấp” mầm bệnh ung thư?
    Trong ngành giặt quần áo, có hai phương thức chính: giặt “nước” thông thường và giặt “khô”, còn được gọi hấp, dùng để giặt đồ bằng len hay bằng nỉ. Thế nhưng mới đây, hai hiệp hội bảo vệ môi trường Pháp đã lên tiếng báo động, cho biết là chất perchloroéthylène, dung môi dùng rất nhiều trong máy giặt “khô” lại
  • Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan
    Ngày 5/7, Chính phủ Trung Quốc đã nâng mức báo động 4 đối với tình trạng mưa lũ ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam nước này, sau khi mưa và lũ lớn cướp đi sinh mạng của 13 người và 1 trường hợp mất tích.
  • "Vải thông minh" - hệ thống chống trộm thế hệ mới "Vải thông minh" - hệ thống chống trộm thế hệ mới
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hệ thống chống trộm từ còi, loa báo động đến camera quan sát, công tắc từ, dầu dò hay thanh chắn hồng ngoại. Sắp tới đây, chúng ta sẽ có thêm hệ thống chống trộm mới lạ, đa dụng và chi phí thấp do các nhà khoa học Đức chế tạo.
  • Những dấu hiệu nguy hiểm của cơ thể Những dấu hiệu nguy hiểm của cơ thể
    Các chuyên gia y tế cảnh báo, hãy luôn để ý đến những bất thường dù nhỏ nhất trên cơ thể bạn. Đôi khi một chỗ đau nhỏ cũng là dấu hiệu hàm chỉ những vấn đề nghiêm trọng. Hãy thăm khám bác sĩ ngay lập tức, nếu cơ thể bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu báo động đỏ sau.