báo động

  • Phát hiện hợp chất trong rau và thuốc hóa trị có tác dụng làm chậm lão hóa Phát hiện hợp chất trong rau và thuốc hóa trị có tác dụng làm chậm lão hóa
    Chúng ta đã tìm ra nguyên nhân khiến cho các tế bào già đi. Những thứ như tổn thương DNA, sự rút ngắn nhiễm sắc thể và thiếu khả năng tăng sinh có thể làm cho các tế bào đóng cửa.
  • Phụ kiện thông minh giúp người mặc chống quấy rối tình dục Phụ kiện thông minh giúp người mặc chống quấy rối tình dục
    Alexandra Ceranek 48 tuổi ở Đức, chia sẻ đã may mắn thoát khỏi một vụ tấn công tình dục nhờ chiếc quần short có gắn chuông báo động. Hai kẻ tấn công cô đã bỏ chạy khi tiếng chuông vang lên.
  • Vỏ Trái đất bị sắp xếp lại mà không ai hay: Cảnh báo đáng sợ Vỏ Trái đất bị sắp xếp lại mà không ai hay: Cảnh báo đáng sợ
    Phát hiện mới về tác động kiểu vòng lặp giữa động đất và sự chuyển động của các mảnh vỏ Trái Đất vừa làm dấy nên lo ngại về thảm họa khó ngờ, vừa là cơ hội để cải thiện các mô hình dự báo động đất.
  • 24 giờ qua, sóng vô tuyến khắp thế giới chập chờn: Thủ phạm đang hiện ra trên trời! 24 giờ qua, sóng vô tuyến khắp thế giới chập chờn: Thủ phạm đang hiện ra trên trời!
    Thiên thể sáng nhất trên bầu trời Trái đất đang "thủng" hai lỗ lớn, liên tục bắn về phía chúng ta những quả pháo sáng dữ dội, mà những đợt mất sóng vô tuyến liên tục hôm 19-5 là "còi báo động".
  • Chống sốt rét bằng đồng hồ đeo tay Chống sốt rét bằng đồng hồ đeo tay
    Một nhà sáng chế Nam Phi vừa chế tạo đồng hồ đeo tay chống sốt rét. Nó hoạt động bằng cách giám sát máu của người đeo và báo động khi dò thấy ký sinh trùng. Loại đồng hồ này dùng một cây kim tí hon châm vào cổ tay người đeo 4 lần mỗi ngày và kiểm tra máu để phát hiện ký sinh trùng sốt rét.
  • Trên da chúng ta có cả một "vườn thú" Trên da chúng ta có cả một "vườn thú"
    Cuộc đi săn của các nhà nghiên cứu đã tìm thấy cả binh đoàn vi khuẩn thực sự trên da người, lên đến 182 loài. Một số định cư lâu dài, trong khi số khác chỉ "quá giang" chốc lát.  Tuy nhiên, điều đó không có gì đáng báo động cả, giáo sư sinh vật học Martin Blaser từ trường Y, đại học New York cho biết. N
  • Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học
    Các học sinh ở vùng đông bắc Brazil đang mặc những bộ đồng phục được gắn các con chíp máy tính có “nhiệm vụ” báo động kịp thời đến các bậc phụ huynh nếu con của họ bỏ học. Giám đốc Sở giáo dục Thành phố Sao Paulo, ông Coriolano Moraes cho biết, 20.000 học sinh tại 25/ 213 trường công lập ở Thành phố Vitoria da Conquista sẽ bắt đầu m