băng giá

  • Những loài động vật làm gì để vượt qua mùa đông băng giá? Những loài động vật làm gì để vượt qua mùa đông băng giá?
    Mời các bạn theo dõi infographic sau đây để biết chi tiết hơn về cách mà từng loài động vật vượt qua mùa đông băng giá.
  • Hai năm nữa, Trái đất bước vào thời kỳ lạnh giá Hai năm nữa, Trái đất bước vào thời kỳ lạnh giá
    Trưởng khoa nghiên cứu Mặt trời của Đài thiên văn Pulkovo, Viện Hàn lâm Khoa học Nga - tiến sĩ Toán Lý Habibullo Abdusamatov khẳng định, từ năm 2014 Trái đất bước vào chu kỳ băng giá.
  • Hội ngộ cá heo trắng Hội ngộ cá heo trắng
    Lần đầu tiên thợ lặn đồng thời là nhiếp ảnh gia Bắc cực Franco Banfi, 58 tuổi, đã có cuộc gặp gỡ thú vị với cá heo trắng (Delphinapterus leucas) dưới vùng biển Trắng băng giá.
  • Xem tuyệt tác hải đăng hóa băng Xem tuyệt tác hải đăng hóa băng
    Những phút “ngẫu hứng” của bà mẹ thiên nhiên nhiều khi tạo ra những tuyệt tác khó ngờ. Hãy cùng tạp chí National Geographic ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của các ngọn hải đăng khi bị bao phủ hoàn toàn trong băng giá.
  • Bí mật của chim cánh cụt Bí mật của chim cánh cụt
    Đã lỡ chọn định cư tại nơi băng giá nhất địa cầu, chim cánh cụt phải có “chiến lược” cụ thể để đánh bại cái rét khủng khiếp, nhất là khi mùa đông Nam cực kéo dài đến 6 tháng. Ở đây, tụ tập đông đảo là vấn đề sống chết.
  • Hành tinh X Hành tinh X
    Ở khoảng cách quá xa để có thể lọt vào tầm ngắm của các viễn vọng kính trái đất, hành tinh X có thể tạo ra lực hấp dẫn tác động lên các thiên thể băng giá đi ngang qua Hải Vương tinh, giúp giải thích được sự bí ẩn đằng sau quỹ đạo kỳ lạ của những thiên thể này. Tuyên bố này là của Rodney Gomes, nhà thiên văn học danh tiếng của Đ
  • Các vi khuẩn Taimyr có khả năng sống trên sao Hỏa Các vi khuẩn Taimyr có khả năng sống trên sao Hỏa
    Bài viết khoa học đã được đăng trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences và Spiegel Online trích dẫn tóm tắt nội dung.