Xem tuyệt tác hải đăng hóa băng

  •  
  • 1.747

Những phút “ngẫu hứng” của bà mẹ thiên nhiên nhiều khi tạo ra những tuyệt tác khó ngờ. Hãy cùng tạp chí National Geographic ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của các ngọn hải đăng khi bị bao phủ hoàn toàn trong băng giá. 

Nhìn vào hình, có thể bạn nghĩ đây là một chiếc bánh kem được trang trí khá độc đáo? Một tác phẩm điêu khắc băng? Tiết lộ cho bạn biết, đây là một ngọn hải đăng nằm ở cửa ngõ cảng Cleveland ở bang Ohio, Mỹ. Và điều đặc biệt là nó đã bị bao phủ hoàn toàn trong băng giá, tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật” độc nhất vô nhị.

Bụi hơi nước cùng với nhiệt độ lạnh cóng đã biến ngọn hải đăng West Pierhead (cao khoảng 20m) này thành một que kem khổng lồ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tác phẩm nghệ thuật này cũng khiến cho các nhân viên an ninh bờ biển lo lắng vì các tàu thuyền (nếu có đi lại trong khu vực vào thời điểm thời tiết khắc nghiệt này) sẽ khó xác định vị trí của đất liền (mặc dù đã có thông báo dừng các hoạt động giao thông đường thủy trong thời gian này); và băng sẽ không tan trong vòng vài tháng tới.

Đây là hình ảnh “trần trụi” của ngọn hải đăng. Trông nó rất bình thường như bao ngọn hải đăng khác. Tuy nhiên vào mùa đông, nó lại khoác lên mình chiếc áo khá lộng lẫy mang đầy màu sắc huyền ảo như một tòa lâu đài tráng lệ trong các câu chuyện thần tiên.

Chim hải âu tụ tập ở khu vực hải đăng West Pierhead vào một buổi sáng sớm. Hiện tại, nhà chức trách địa phương vẫn chưa có kế hoạch “hâm nóng” hải đăng này; vì vậy có nhiều khả năng là nó sẽ vẫn khoác chiếc áo diễm lệ này cho đến tháng 3 năm sau.

Theo VietNamNet
  • 1.747