bước tiến

  • Google đạt được bước tiến trong huấn luyện robot văn phòng Google đạt được bước tiến trong huấn luyện robot văn phòng
    Google mới đây đã thông báo đạt được bước tiến trong đào tạo robot khi huấn luyện thành công các robot văn phòng phân loại rác và các vật phẩm nên tái chế.
  • Những bước tiến kỹ thuật của hải đăng Những bước tiến kỹ thuật của hải đăng
    Khi các ngọn hải đăng đã được tự động hoá, vấn đề cuối cùng được đặt ra là làm sao để đội ngũ kỹ thuật có thể tiếp cận được chúng một cách nhanh chóng nhất khi đi kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hoặc khi hải đăng gặp phải sự cố. Thế kỷ 20 đã chứng kiến sự ra đời
  • Bước tiến mới của công nghệ sinh học VN Bước tiến mới của công nghệ sinh học VN
    Hơn 100.000 sản phẩm mới thuộc Chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sinh học (KC.04), giai đoạn 2001-2005, đã được chuyển giao cho sản xuất. Kết quả trên được công bố tại Hội nghị tổng kết chương trình diễ
  • Apple TV - bước tiến dài trong công nghệ tích hợp Apple TV - bước tiến dài trong công nghệ tích hợp
    Thiết bị hình vuông này dài 20 cm, cao gần 3 cm, nặng 1 kg đi kèm một remote 6 nút không dây có kiểu dáng tương tự iPod Nano và ổ cứng gắn trong 40 GB. Phó chủ tịch hãng "Quả táo" Phil Schiller đã gọi sản phẩm giá 299 U
  • Chuẩn DDR3 - bước tiến mới đến điện toán 64 bit - Chuẩn DDR3 - bước tiến mới đến điện toán 64 bit -
    Công nghệ nhớ Double Data Rate 3 vừa được hiệp hội JEDEC phê duyệt hứa hẹn mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất hoạt động và tiết kiệm điện năng so với chuẩn DDR1 và DDR2.
  • Những bước tiến mới trong giao diện tương tác Những bước tiến mới trong giao diện tương tác
    Các công nghệ được giới thiệu tại hội thảo đồ họa Siggraph, diễn ra tại San Diego (Mỹ) tuần này, mang đến trải nghiệm thực cho người sử dụng, như giúp họ thổi nến sinh nhật dù đang ở xa hàng nghìn km.
  • Thêm một bước tiến về tế bào gốc Thêm một bước tiến về tế bào gốc
    Một nhóm nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã mở rộng thêm những thành tựu sau khám phá hồi tháng trước của các nhà nghiên cứu Nhật về việc chế tạo tế bào gốc từ da người, phát hiện được xem là quan trọng nhất trong năm 2007.
  • Bước tiến mới của sự quang hợp nhân tạo Bước tiến mới của sự quang hợp nhân tạo
    Các nhà khoa học ở trung tâm nghiên cứu Jülich đã tiến được một bước quan trọng trên con đường dài bắt chước nhân tạo sự quang hợp. Họ có thể tổng hợp một nhóm oxýt kim loại vô cơ ổn định, đây là chất giúp cho nước ôxy hóa nhanh và hữu hiệu.
  • Bước tiến về bào chế thuốc kéo dài tuổi thọ Bước tiến về bào chế thuốc kéo dài tuổi thọ
    Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu một loại thuốc có tác dụng tương tự mà không ảnh hưởng đến sở thích và thói quen ăn uống của mỗi người.