Chuẩn DDR3 - bước tiến mới đến điện toán 64 bit -

  •  
  • 80

Công nghệ nhớ Double Data Rate 3 vừa được hiệp hội JEDEC phê duyệt hứa hẹn mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất hoạt động và tiết kiệm điện năng so với chuẩn DDR1 và DDR2.

DDR3 sẽ là chuẩn cho SDRAM với nguồn điện sử dụng chỉ có 1,5 volt trong khi DDR1 là 1,8 volt và DDR2 là 2,5 volt. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự vượt trội so với “tiền nhiệm” DDR2 mỗi khi cần xử lý một lượng lớn dữ liệu nhập/xuất khỏi bộ nhớ.

Chuyên gia Joe Macri của hãng AMD nhận xét: “DDR3 là đỉnh cao của sự phối hợp giữa các nhà sản xuất bộ nhớ, hệ thống, thành tố và module. Chuẩn này cho phép các thiết bị mới đạt được hiệu suất và khả năng lưu trữ nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của thế giới đa phương tiện với những sản phẩm điện tử thông minh”.

Chuẩn DDR3 theo dự kiến sẽ có hiệu năng 800 - 1.600 MT/giây (triệu lượt trao đổi dữ liệu mỗi giây), tăng sức mạnh của RAM trong máy tính, điện thoại di động… và là bước phát triển quan trọng tới điện toán 64 bit.

DDR3 cũng sẽ là nhân tố chủ chốt trong các nền tảng di động tương lai cũng như những ứng dụng như video theo yêu cầu, kỹ thuật mã hóa và giải mã, game 3D, ảo hóa….

JEDEC là tổ chức phát triển các chuẩn công nghệ trong ngành công nghiệp bán dẫn với 3.100 thành viên đến từ 290 công ty.

Theo TechWorld, VnExpress
  • 80