bảo kê

  • Brazil hỗ trợ thuốc tránh thai cho người nghèo Brazil hỗ trợ thuốc tránh thai cho người nghèo
    Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vừa thông báo kế hoạch hỗ trợ thuốc tránh thai cho người nghèo. Theo đó, giá bán thuốc tránh thai sẽ được giảm ở mức gần như miễn phí cho những người có nhu cầu.
  • Bắt sa mạc Sahara "nhả" điện Bắt sa mạc Sahara "nhả" điện
    Tại Algeria tuần trước, người ta đã thông báo kế hoạch về tuyến tải điện dài 3.000 km, dẫn điện từ Sahara tới châu Âu. Đây là dự án đầu tiên khai thác sa mạc này, với tiềm năng cực lớn: Ước tính chỉ 0,3% Sahara cũng đủ cấp điện cho cả châu &Aci
  • Cánh bướm vừa quyến rũ vừa đáng ghét Cánh bướm vừa quyến rũ vừa đáng ghét
    Theo nghiên cứu mới do các nhà sinh học thuộc đại học Yale thực hiện, loài bướm dường như có thể vừa thu hút bạn tình vừa cảnh báo kẻ thù bằng cách sử dụng các mặt khác nhau của đôi cánh.
  • Thay đổi màu sắc vật chủ Thay đổi màu sắc vật chủ
    Suốt 12 năm qua, các nhà sinh vật học của Trường ĐH Liverpool (Anh) đã nghiên cứu một loại giun tròn kỳ lạ có thể làm đổi màu vật chủ nó đang ký sinh thành màu đỏ để cảnh báo kẻ thù.
  • Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học
    Vào năm 2010, Orbital Technologies, một công ty tại Nga, từng thông báo kế hoạch xây dựng khách sạn trên quỹ đạo trái đất. Theo kế hoạch, module đầu tiên của khách sạn sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2016. Module này, bao gồm 4 phòng và có khả năng chứa 7 người, sẽ được tập đoàn Energia xây dựng.
  • Biến “dế” thành thiết bị chẩn đoán Biến “dế” thành thiết bị chẩn đoán
    Theo đó, thiết bị này khi gắn vào điện thoại sẽ cho phép camera chụp những hình ảnh thường được quan sát từ kính hiển vi huỳnh quang hoặc lưu bào kế, vốn là công cụ đếm và chỉ ra các đặc điểm tế bào trong mẫu chất lỏng.
  • NASA muốn đưa máy in 3D lên ISS trong năm tới NASA muốn đưa máy in 3D lên ISS trong năm tới
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 30/9 đã thông báo kế hoạch đưa một chiếc máy in 3 chiều (3D) vào vũ trụ trong năm tới để giúp đỡ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS
    Yonhap ngày 31.5 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung-pyo thông báo kế hoạch cách ly trong 14 ngày đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).
  • Bào chế thuốc có khả năng chống ung thư phổi Bào chế thuốc có khả năng chống ung thư phổi
    Các nhà khoa học Đại học tự trị quốc gia (UNAM), Mexico, vừa bào chế thành công một loại tân dược, chiết xuất từ cây Tonka, sau khi thử nghiệm trên chuột cho thấy có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi. Các nhà khoa học cho biết loại tân dược mang tên Cumarina này giúp ngăn chặn sự phân chia tế bào, kể cả tế bào di căn, làm cho khối
  • Anh cung cấp dịch vụ du lịch mặt trăng Anh cung cấp dịch vụ du lịch mặt trăng
    Excalibur Almaz, một công ty trên đảo Isle of Man của Anh, vừa thông báo kế hoạch thực hiện chuyến bay đầu tiên tới mặt trăng sau khi phi thuyền Apollo 17 đổ bộ “chị Hằng” vào năm 1972. Công ty đã mua 6 phi thuyền và một số trạm không gian từ NPO Mashinostroyenia một công ty công nghệ vũ trụ tại Nga. Sau đó họ lắp đặt các thiết bị hiện đại bên trong các phi thuyền.